xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" เสียงแข็งไม่คิดรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ประกาศชัดไม่มีแผนอำลาวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในเร็ววันนี้แน่นอน แม้ประสบปัญหาบาดเจ็บคอซึ่งเกี่ยวโยงกับเส้นประสาทอยู่ก็ตาม
แมนนิง ยังขอสู้เพื่อเล่นใน NFL ต่อไป
เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บต้นคอที่เกี่ยวโยงกับเส้นประสาทตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ เพย์ตัน แมนนิง ต้องชวดลงสนามทั้งฤดูกาล 2011/12 ผลคือ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ชนะได้เพียง 2 เกม แพ้ถึง 14 เกม จนได้สิทธิดราฟท์ผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยเป็นทีมแรกในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ซึ่งค่อนข้างแน่ชัดว่า จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" จะดึง แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวโรจน์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

ซึ่งนั่นอาจส่งผลกระทบโดยตรงกับ แมนนิงผู้พี่ เหตุจากถ้า โคลต์ส เลือกฝากอนาคตไว้กับ ลัก และต้องการเก็บเงินโบนัสติดทีมที่มีคิวจ่ายให้จอมเก๋าวัย 35 ปี ในวันที่ 8 มีนาคม 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เพื่อใช้สำหรับการต่อสัญญาฟรีเอเยนต์รายอื่นๆ นั่นหมายความว่าบุตรชายคนรองของ อาร์ชี แมนนิง อดีตควอเตอร์แบ็ก นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส อาจต้องจำใจอำลาถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม หรือไม่ก็ประกาศรีไทร์ภายใต้สีเสื้อหมายเลข 18 โดยปริยาย

อย่างไรก็ดี ล่าสุด แมนนิง ออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจน ก่อนเชียร์ อีลาย แมนนิง น้องชายนำ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ชิงชัยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย "ผมไม่มีแผนที่จะทำอะไรเช่นนั้น (การรีไทร์) โดยแผนการของผมไม่เปลี่ยนแปลง ผมยังอยู่ในแนวทางเดิมคือ ทำตามที่แพทย์สั่ง พยายามรักษาตัวให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น