xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวอีก “นักบุญ” เจอกล่าวหาดักฟังโค้ชคู่แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กลายเป็นประเด็นข่าวอีกครั้ง เมื่อ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่ออกมาแฉ ว่า มิคกี ลูอิส ผู้จัดการทั่วไปดักฟังสัญญาณการเรียกแผนของโค้ชคู่แข่งระหว่างปี 2002-2004
ลูมิส เจอข้อกล่าวหาแรงดักฟังคู่แข่ง
เพิ่งโดนลีกคนชนคนตัดสินห้ามทำหน้าที่ 8 เกมแรกของฤดูกาล 2011/12 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกันยายนนี้ จากกรณีมีส่วนรู้เห็นให้ เกร็ก วิลเลียมส์ (อดีต) โค้ชทีมรับจัดโปรแกรมตั้งค่าหัวคู่แข่งล่อใจผู้เล่น นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เมื่อปี 2009 ทว่า ดูเหมือน มิคกี ลูอิส อาจต้องมีหลักฐานข้อแก้ต่างดีๆ ชี้แจงต่อ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL และคณะกรรมการสอบสวน เมื่อมีข่าวฉาวออกมาอีกครั้ง

โดย “เอาท์ไซด์ เดอะ ไลน์ส” รายการทางช่อง “ESPN” ประโคมข่าวว่า มิคกี ลูอิส ทำผิดกฎการดักฟังสัญญาการเรียกแผนของบรรดาโค้ชคู่แข่งช่วงซีซัน 2002-2004 แรกเริ่มเดิมที แรนดี มูเอลเลอร์ อดีตผู้จัดการทีม “นักบุญ” มีความสามารถใช้เครื่องมือในการติดตามการติดต่อสื่อสารระหว่างเกมของสตาฟฟ์โค้ชเซ็นต์ส ไม่ได้เกี่ยวกับโค้ชฝั่งตรงข้าม (ปัจจุบัน มูเอลเลอร์ นั่งตำแหน่งฝ่ายจัดการอาวุโส ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส รวมถึงเคยทำงานวิเคราะห์ให้ อีเอสพีเอ็น ระหว่างปี 2002-2005)

ทว่า พอตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปเปลี่ยนมือจาก มูเอลเลอร์ มายัง ลูมิส กลายเป็นว่าสัญญาณกลายเป็นการดักฟังการเรียกแผนของคู่แข่ง แทนที่จะเป็นการสนทนาระหว่างทีมสตาฟฟ์เซ็นต์ส โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามกล่าวกับ ESPN ว่า “มีการสับเปลี่ยนการเข้าถึงเกี่ยวกับทีมบุกทีมรับ ตอนที่ แรนดี (มูเอลเลอร์) ยังอยู่ เป็นการฟังแผนทีมบุก-ทีมรับของเซ็นต์ส แต่พอ มิคกี (ลูอิส) เข้ามา ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นฟังแผนทีมบุก-ทีมรับคู่แข่ง”

ซึ่ง ลูอิส ต้องออกโรงโต้กระแสดังกล่าวทันที ว่า “รายงานของอีเอสพีเอ็นผิดพลาดมหันต์ ผมแค่ติดตามสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคือสถิติต่างๆ ของเกม ผมมีเพียงโทรทัศน์เครื่องเล็กๆ เชื่อมต่อเครือข่ายการออกอากาศ ผมมีอุปกรณ์หูฟังไว้ฟังสัญญาจากคลื่นวิทยุ WWL-AM เกี่ยวกับเกมเท่านั้น”

ด้าน เกร็ก เบนเซล รองประธานฝ่ายติดต่อสื่อสารโต้กระแสข้างต้นชัดเจนว่า “นี่เป็นรายการที่ผิดพลาด 1,000 เปอร์เซ็นต์”
กำลังโหลดความคิดเห็น