xs
xsm
sm
md
lg

เกรียนเน็ตแขวะ “นักบุญ” เปลี่ยนชื่อเป็น “คนบาป”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาเกรียนในอินเทอร์เน็ต พากันโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทำนองให้ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เปลี่ยนชื่อทีมเป็นพวกเหล่าคนบาป หลังทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ก่อคดีฉาวโฉ่ตั้งค่าหัวคู่แข่ง
วิลเลียมส์ ทำให้ชื่อเสียงเซ็นต์สป่นปี้
โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาการอุทธรณ์โทษแบนของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ในส่วนของหัวหน้าโค้ช ชอน เพย์ตัน และผู้จัดการทั่วไป มิคกี ลูมิส ห้ามลงทำหน้าที่ตลอดฤดูกาล และ 8 เกมแรกของซีซันตามลำดับ โทษฐานปล่อยให้ เกร็ก วิลเลียมส์ (อดีต) โค้ชทีมรับตั้งโปรแกรมใช้เงินลงขันล่อใจบรรดาผู้เล่น “นักบุญ” ให้อัดหนักใส่คู่แข่งจนได้รับบาดเจ็บ (วิลเลียมส์ ซึ่งปัจจุบันไปทำงานกับ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เจอแบนไม่มีกำหนด)

ยิ่งล่าสุดมีการแฉเทปบันทึกเสียง วิลเลียมส์ สั่งการลูกทีมให้ไล่ล่าบรรดาสตาร์ทีมบุก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ สมิธ (ควอเตอร์แบ็ก), แฟรงค์ กอร์ (รันนิงแบ็ก), เวอร์นอน เดวิส (ปีกใน) รวมถึงบรรดาปีกนอกอย่าง ไมเคิล แคร็บทรี และ คายล์ วิลเลียมส์ (รายของ วิลเลียมส์ มีปัญหาเรื่องคอนคัสชัน แต่ทีมรับเซ็นต์ส ได้รับคำสั่งจาก วิลเลียมส์ ให้ขยันอัดหนักเข้าไว้ เพื่อให้คู่แข่งเกรงกระทบกระเทือนทางสมองอีกครั้ง)

จากความไม่มีน้ำใจนักกีฬาดั่งข้างต้น ทำให้ “สปอร์ตส บอลล์ส อิลลัสเตรทด์ วีคลีย์” (Sports Balls Illustrated Weekly) นิตยสารกีฬาในสหรัฐอเมริกา นำเอาความคิดเห็นเกี่ยวกับแฟนๆ ที่โพสต์ผ่านเว็บไซต์ “เอ็นเอฟแอล อินเทอร์เน็ต ฟุตบอล โพล” (NFL Internet Football Poll) มาตีแผ่ประมาณว่า แฟนๆ ในโลกไซเบอร์ไม่พอใจการกระทำของ เซ็นต์ส และอยากให้เปลี่ยนชื่อทีมไปเลย

โดย เปรสตัน พี.เฮย์นีเดิล จากเทกซัส อยากให้ เซ็นต์ส เปลี่ยนชื่อทีมเป็น “บอนตีฮันเตอร์ส” หรือ “นักล่าเงินรางวัล” ให้รู้แล้วรู้รอด
ด้าน โยโย่เดล “บลิงก์ บลิงก์” จากหลุยส์เซียนา กล่าวทำนองถากถางสตาฟฟ์โค้ชเซ็นต์ส มากกว่า ว่า น่าจะไปทำงานในศึกมวยปล้ำ WWE (World Wrestling Federation)

ส่วนชื่อต่างๆ ที่เกรียนเน็ตพากันเปลี่ยนชื่อให้ “นักบุญ” ก็มีทั้ง นิวออร์ลีนส์ เดสเพราโดส์ (Desperadoes-อาชญากร), วูดู เดวิลส์ (Voodoo Devils - ปิศาจมนต์ดำ), บายู แบนดิทส์ (Bayou Bandits - ลำน้ำแห่งซ่องโจร), คาจุน ชัมป์ส (Cajun Chumps - เจ้าโง่) หรือว่า เดอะ ชีทติน เซ็นต์ส (The Cheatin' Saints - นักบุญคนโกง)

สำหรับ “เอ็นเอฟแอล อินเทอร์เน็ต ฟุตบอล โพล” มีรายงานจาก รูฟัส เรโน นักข่าวอาวุโส ว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างยิ่ง มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเรื่องต่างๆ ถึง 2,981,713 ราย นอกจากในสหรัฐฯ ยังมีประเทศอย่าง เม็กซิโก, ไอซ์แลนด์, กัมพูชา, เวลส์ หรือว่า ลิกเทนสไตน์ ร่วมโหวตด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น