xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" ไม่ปลื้มเอฟเออุทธรณ์โทษ "รูน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ไม่ปลื้มกับการกระทำของเอฟเออย่างแรง
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล ออกโรงจวกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ภายหลังประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์โทษแบนของเวนย์ รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จาก 3 นัด เหลือเพียง 2 นัด พร้อมชี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อทีมสโมสรของอังกฤษได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ พร้อมกับ เวนย์ รูนีย์ เดินทางไปฟังการไต่สวนโทษแบนที่สำนักงานใหญ่ของยูฟา หลังไปเตะใส่มิโอแดร็ก ซูโดวิช ผู้เล่นของมอนเตเนโกร ในเกมยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งปรากฏว่ายูฟา ที่ได้รับคำอุทธรณ์จากเอฟเอ ตัดสินใจลดโทษแบนของรูนีย์ จาก 3 นัด ให้เหลือ 2 นัดเท่านั้น และมีสิทธิ์ลงช่วยทีมผู้ดี โม่เกือกกับยูเครน วันที่ 9 มิ.ย. นี้

เรื่องดังกล่าวทำให้ เคนนี ดัลกลิช กุนซือของลิเวอร์พูล ไม่พอใจกับการกระทำของเอฟเอที่เป็นฝ่ายยื่นอุทธรณ์โทษให้เท่าใดนัก พร้อมชี้ว่าจะเป็นตัวอย่างไม่ดีให้สโมสรอื่นๆในอังกฤษได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง โดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีนักสำหรับการอุทธรณ์โทษแบน 3 นัดของเวนย์ มันอาจถูกตั้งคำถามถึงระเบียบการจัดการในเรื่องวินัยของเอฟเอ เข้าใจได้ว่าเขาเป็นนักเตะมหัศจรรย์ แต่มันไม่ใช่หากเป็นจังหวะปะทะแบบ 50-50"

"เขาสมควรโดนแบน 3 นัด หากได้ใบแดงโดยตรง อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาสามารถทำให้เรื่องนี้เบาบางลงไปได้ ก็จะถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีหากมีนักเตะติดโทษแบนในเกมพรีเมียร์ลีก และหวังใช้กรณีนี้เป็นตัวอย่างในการอุทธรณ์โทษให้น้อยลงไปเช่นเดียวกับกรณีนี้ บอกตามตรงว่าเป็นข่าวดีของทีมชาติอังกฤษ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับใครๆ" กุนซือเลือดสกอตต์ ร่ายยาว

ขณะเดียวกัน "คิงเคนนี" เรียกร้องให้ทางเอฟเอ รวมถึงผู้ตัดสินร่วมกันหาทางออกสำหรับกรณีที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงของ "หงส์แดง" จากข้อกล่าวหาที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ปาทริค เอฟรา แข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้างว่าถูกกองหน้าชาวอุรุกวัยเหยียดสีผิวในเกมแดงเดือด และล่าสุดไปแจกกล้วยให้แฟนฟูแลม หลังแพ้ให้ทีมเจ้าสัวน้อย 0-1 ซึ่งหากมีความผิดจริงก็จะถูกปรับเงินและอาจโดนแบนห้ามลงสนาม

"พวกเราต้องการความชัดเจน หลุยส์บอกแล้วว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขายังพูดคุยเหมือนปกติแถมยังหัวเราะร่วมไปกับเรา ซึ่งหากเกิดอะไรขึ้นพวกเราก็พร้อมยอมรับมัน และก็จะยกเป็นกรณีตัวอย่างต่อไป" คิงเคนนี กล่าว
เวนย์ รูนีย์ ขณะนั่งฟังการไต่สวนของยูฟา
จี้เอฟเอเดินเรื่อง ซัวเรซ
กำลังโหลดความคิดเห็น