xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอยื่นแล้ว! อุทธรณ์โทษแบน"รูน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเอ ยื่นอุทธรณ์โทษแบนของรูนีย์ไปทางยูฟาแล้ว
สหพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ (FA) ได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลของยุโรป หรือ ยูฟา (UEFA) เพื่ออุทธรณ์โทษแบนของเวนย์ รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้หอก "ผีแดง" กลับไปล่าตาข่ายให้สิงโตคำราม ในศึกยูโร 2012 รอบสุดท้าย

รูนีย์ โดนทางยูฟาสั่งแบนห้ามลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ 3 นัด หลังไปเตะใส่ มิโอแดร็ก ซูโดวิช ผู้เล่นของทีมชาติมอนเตเนโกร จนโดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกสนาม เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังเปิดโอกาสให้ เอฟเอ สามารถอุทธรณ์โทษได้

ล่าสุด สหพันธ์ลูกหนังเมืองผู้ดี ยื่นคำร้องอุทธรณ์โทษแบนดังกล่าวแล้ว โดยโฆษกของเอฟเอ เปิดเผยว่า "พวกเราจะทำการอุทธรณ์โทษแบนจำนวน 3 นัด ของเวนย์ รูนีย์ ทีเกิดขึ้นมาจากเหตุการณ์ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับมอนเตเนโกร เราได้รับอนุญาตให้อธิบายถึงเหตุผลในการอุทธรณ์โทษใบแดงของเขาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอังคารที่ผ่านมา และรอจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ เพื่อส่งเรื่องไปทางยูฟา ได้พิจารณาต่อไป"

ขณะที่ รูนีย์ ยอมรับถึงการกระทำของตัวเองแล้ว หลังจบเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ โอเตลุล พร้อมหวังว่าจะได้รับการให้อภัยจากทางยูฟา เพื่อกลับไปลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษลุยศึกยูโร รอบสุดท้าย ปีหน้า "มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีมาก หากว่าโทษของผมเหลือเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น