xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาตั้งกก.สอบจริยธรรมต้านคอร์รัปชัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบลตเตอร์
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA) แถลงในงานประชุมที่ซูริช ถึงแผนจัดตั้งคณะกรรมการด้านจริยธรรมขึ้นมา เพื่อตรวจสอบและนำมาใช้แก้ไขปัญหาการทุจริตต่างๆที่เกิดขึ้นในวงการลูกหนังโลกในอนาคต

เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ณ เมืองซูริช ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประมุของค์กรลูกหนังโลก ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการของฟีฟาที่สำนักงานใหญ่ โดยเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรม ที่ถือแยกออกมาจากองค์กร เพื่อตรวจสอบคดีทุจริตเกี่ยวกับแวดวงฟุตบอล

ก่อนหน้านี้ ฟีฟา ประสบความล้มเหลวในการตรวจสอบรวบรวมหลักฐานในการดำเนินคดีสอบทุจริตการเลือกเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ที่รัสเซีย และ กาตาร์ คว้าสิทธิ์ไปตามลำดับ อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า จะไม่มีการนำเรื่องนี้กลับมาตรวจสอบอีกเป็นครั้งที่สอง

ด้าน แบลตเตอร์ โพสข้อความถึงเรื่องดังกล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่าแผนที่ว่าจะถือเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของฟีฟาอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลโหวตจากบรรดาสมาชิกนานาชาติ 208 ประเทศ ในการประชุมใหญ่วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ว่าเห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น