xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟา" สั่งอียิปต์แจงเหตุแฟนจลาจล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุแฟนบอลจลาจลที่อียิปต์จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน
"สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) มีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลอียิปต์ชี้แจงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์อันน่าสลดที่แฟนบอลปะทะกันบนสนามหลังจบเกมลีกภายในประเทศจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คนเมื่อคืนวันพุธที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุแฟนบอลชาวอียิปต์ปะทะกันหลังจบแมตช์ที่ อัล-มาสรี เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเอาชนะ อัล-อาห์ลี 3-1 ที่เมืองพอร์ท ซาอิด เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 79 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนนับพัน

ล่าสุด ฟีฟา ในฐานะประมุขลูกหนังโลกต้องการทราบข้อเท็จจริงจากสมาคมฟุตบอลอียิปต์ โดยออกแถลงการณ์ว่า "ฟีฟา ขอรายงานอย่างละเอียดจากทางการของอียิปต์สำหรับสาเหตุที่นำไปสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

ขณะที่ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟา ส่งจดหมายแสดงความเสียใจไปยัง ซาเมียร์ ซาเฮอร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ว่า "วันนี้เป็นวันที่น่าเศร้าของวงการฟุตบอล และเราต้องช่วยกันเพื่อไม่ทำให้เหตุการณ์อันเลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นอีก ฟุตบอลเป็นพลังที่ดีและเราต้องไม่ปล่อยให้ใครมาทำให้มันเป็นพลังด้านลบ"

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของสมาคมฟุตบอลอียิปต์ทั้งหมดถูกสั่งปลดจากตำแหน่งหลังเกิดเหตุการณ์จลาจลดังกล่าว เช่นเดียวผู้บริหารของเมืองพอร์ท ซาอิด ที่ประกาศลาออก

ขณะเดียวกันศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในแมตช์คู่ระหว่าง กาบอง และ อีควอโทเรียล กีเนีย ที่เตะช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยต่อเหตุการณ์น่าเศร้าที่เกิดขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น