xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาบริจาคเงินช่วยเหยื่อจลาจล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุจลาจลแดนมัมมี มีผู้เสียชีวิตเกือบ 80 คน
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA) บริจาคเงินจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ให้แก่ครอบครัวชาวอียิปต์ ที่เสียชีวิตจากเหตุจลาจลในเกมฟุตบอลลีกอาชีพของแดนมัมมี่ เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุแฟนบอลชาวอียิปต์ปะทะกันหลังจบแมตช์ที่ อัล-มาสรี เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเอาชนะ อัล-อาห์ลี 3-1 ที่เมืองพอร์ท ซาอิด เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 79 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนนับพัน ซึ่งถือเป็นอีกวันที่เลวร้ายของวงการฟุตบอลแดนมัมมี่

ล่าสุด ฟีฟา องค์กรลูกหนังโลกภายใต้การนำของ เซปป์ แบลตเตอร์ นายใหญ่ชาวสวิส ก็ได้ออกมาบริจาคเงินจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ให้แก่ครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่ง แบลตเตอร์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกช็อคมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้คนที่เป็นเหยื่อครั้งนี้ล้วนแต่เป็นวัยรุ่น พวกเขาคือส่วนสำคัญมากในการหาเลี้ยงครอบครัว ที่ต้องการความช่วยเหลือเวลานี้"

"สังคมฟุตบอล ตามองค์ประกอบของฟีฟา ต้องได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าพี่น้องชาวอียิปต์ บอกได้เลยว่าเหตุการณ์วันนั้นถือเป็นวันที่โหดร้ายของวงการฟุตบอลโดยแท้จริง" ประมุขลูกหนังจากแดนนาฬิกา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น