xs
xsm
sm
md
lg

"ปูติน" ให้แฟนบอลเข้าประเทศฟรี "เวิลด์คัพ 2018"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูติน ซื้อใจแฟนบอลทั่วโลกเยือนรัสเซียแบบไม่ต้องขอวีซา
วลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย เผยวางแผนอนุญาตให้แฟนบอลทั่วโลก สามารถเดินทางเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพได้โดยไม่ต้องทำวีซาเข้าประเทศเหมือนที่ผ่านมา รวมถึงเดินทางไปยังสนามต่างๆได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ปูติน กล่าวถึงเรื่องนี้ในงานฉลองพิธีฉลองครบ 100 ปี สหภาพฟุตบอลรัสเซีย ที่เเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งมี เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟา รวมถึง มิเชล พลาตินี ประธานของยูฟา เข้าร่วมงานดังกล่าวว่า รัสเซียเตรียมซื้อใจแฟนบอลด้วยการให้เดินทางเข้าประเทศได้ง่ายๆโดยไม่ต้องขอวีซาเช่นในอดีต พร้อมขอความร่วมมือแฟนเจ้าถิ่นให้การต้อนรับผู้มาเยือนอย่างดีที่สุดในฐานะเจ้าบ้าน

ปูติน ที่กำลังลุ้นตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 3 กล่าวว่า "รัสเซียกำลังตัดสินใจว่าจะอนุญาตให้แฟนๆเดินทางมาชมฟุตบอลโลก 2018 ง่ายๆ หากมีตั๋วอยู่ในมือ มากกว่านั้น พวกเรากำลังมองถึงทางเลือกที่จะให้ทุกคนสามารถเดินทางไปยังสนามต่างๆได้ฟรี โดยใช้ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน และหวังว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือที่ดีในฐานะเจ้าบ้านโดยไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้น"

ด้าน เซปป์ แบลตเตอร์ เจ้าพ่อองค์กรลูกหนังโลก มองว่าเป็นความคิดที่ดีไม่น้อยสำหรับเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับ พลาตินี ที่เตรียมนำวิธีนี้ไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมด้วยเช่นกัน "ปัญหาเกี่ยวกับการขอวีซาเข้าประเทศนั้นถือเป็นปัญหาด้านการเมือง แต่พวกเราก็ต้องการให้ยูเครนและโปแลนด์ เห็นด้วยในเรื่องนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แฟนบอลทุกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น