xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนโค้ชจวก "ฮานีย์" เขียนหนังสือแฉ "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานีย์ เขียนหนังสือแฉ วูดส์
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตโค้ชสวิง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ถูกเพื่อนร่วมอาชีพตำหนิ ที่เขียนหนังสือแฉลูกศิษย์เก่า โดยระบุเป็นการกระทำที่ละเมิดจริยธรรมการเป็นโค้ชอาชีพ

โดย ริค สมิธ อดีตโค้ชของนักกอล์ฟชื่อดังหลายคน รวมถึง ฟิล มิคเคลสัน โปรถนัดซ้าย เป็นคนออกมาตำหนิ ฮานีย์ ดังกล่าว เกี่ยวกับหนังสือ "เดอะ บิ๊กมิส" (The Big Miss) ที่ ฮานีย์ ร่วมเขียนเพื่อเปิดเผยเรื่องราวช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ทำงานกับไทเกอร์ หนังสือซึ่งกำลังจะวางแผงในวันที่ 27 มี.ค.นี้ มิใช่แค่เรื่องเกี่ยวกับการเรียน การสอน หรือความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องลับส่วนตัวบางอย่างของอดีตลูกศิษย์ด้วย

"ผมยอมถังแตกและไม่มีเงินใช้ดีกว่าละเมิดกฎระหว่างผู้เล่นกับผู้ฝึกสอนที่ต้องรักษาความลับต่อกัน" สมิธ กล่าวตำหนิเพื่อนร่วมอาชีพ "ตลอดการทำงานมา 27 ปีผมไม่เคยทำแบบนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมผิดหวังกับสิ่งที่ ฮานีย์ ทำเพราะเขาละเมิดจริยธรรมของเรา ถ้าหากคุณมีโอกาสหรือสิทธิพิเศษจากการได้ปฏิสัมพันธ์กับนักกอล์ฟ คุณก็ไม่ควรเอาเรื่องนี้มาบอกต่อกับใคร ไม่ว่านักกอล์ฟคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม"

ทั้งนี้ สมิธ ยุติการเป็นโค้ชให้กับ มิคเคลสัน หลังจบการแข่งขันเมเจอร์รายการ ยูเอส โอเพน ปี 2006 แต่ทั้งสองคนก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน สมิธเคยเปิดเผยว่าตนและแชมป์เมเจอร์ 4 รายการไม่เคยพูดคุยกับใครคนอื่นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกตนทำงานร่วมกัน และถ้าหากต้องให้สัมภาษณ์เรื่องแบบนี้กับสื่อมวลชน ก็จะขออนุญาตจากสิงห์อีซ้าย หรือลูกศิษย์คนอื่นก่อน
หนังสือเจ้าปัญหาของ ฮานีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น