xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชเขียนหนังสือแฉชีวิต "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานีย์ (ซ้าย) สมัยทำงานกับ วูดส์
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตโค้ชวงสวิงของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ เขียนหนังสือที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 6 ปีที่เขาทำงานร่วมกับโปรชาวอเมริกันตั้งแต่ความสำเร็จและพฤติกรรมต่างๆ จนกระทั่งแยกทางกันหลังจากนักกอล์ฟคนดังเจอข่าวฉาว

"The Big Miss" เป็นชื่อหนังสือดังกล่าวของ ฮานีย์ ซึ่งมีกำหนดวางขายในวันที่ 27 มีนาคมนี้หรือประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนหน้าศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์รายการแรกของปี 2012 ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย จะเริ่มขึ้น

สำหรับเนื้อหาของหนังสือยังไม่มีการเปิดเผย แต่ "Random House Incorporated" สำนักพิมพ์ที่จัดทำหนังสือได้นำเอาเนื้อเรื่องย่อสาระสำคัญของหนังสือมาโฆษณาบนเวบไซต์ใจความว่า ฮานีย์ ประทับใจความขยันในการฝึกซ้อมของ วูดส์ แต่ระบุว่าสิ่งที่โปรวัย 36 ปีกลัวที่สุดคือการตีช็อตแย่ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อรอบที่เขาเล่นหรือทั้งทัวร์นาเมนท์

ฮานีย์ ยังสังเกตพฤติกรรมของ วูดส์ ที่ใช้ลูกไม้ต่างๆเพื่อกันไม่ให้ผู้คนมาใกล้ชิดกับเขามากเกินไป พร้อมเปิดเผยว่าแต่ละปีใช้เวลาร่วมกับอดีตโปรมือ 1 ของโลกประมาณ 110 วัน โดยอยู่ที่บ้านของ "พญาเสือ" ที่ฟลอริดามากกว่า 30 วันต่อปี และได้เห็นเวลาสบายๆของลูกศิษย์คนดังกับ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาคนสวย ณ เวลานั้น

ด้านสำนักข่าวเอพีสัมภาษณ์ ฮานีย์ เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ทางโทรศัพท์ โดยโค้ชวัย 56 ปีก็โฆษณาหนังสือของตัวเองว่าเป็นหนังสือที่คนอ่านจะวางไม่ลง "ผมถูกถามเรื่องของ ไทเกอร์ ตลอดเวลา ว่าเป็นอย่างไรกับการทำงานร่วมกับเขา (ในความคิดผม) ผมรู้สึกเหมือนผมได้นั่งอยู่แถวหน้าในประวัติศาสตร์กอล์ฟ เหมือนเป็นจดหมายเหตุสำหรับสิ่งที่ผมได้ประสบมา วิธีการสอน สิ่งที่ผมเห็นและต้องรับมือ ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่คนจะพบว่ามันน่าสนใจ"

ทั้งนี้ ฮานีย์ เริ่มเป็นโค้ชให้ ไทเกอร์ ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2004 และช่วยให้ลูกศิษย์คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 31 รายการ รวมถึงเมเจอร์ 6 รายการ ซึ่ง ไทเกอร์ คว้าแชมป์เมเจอร์รวมทั้งสิ้น 14 รายการ ตามหลังสถิติ 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส แต่หลังจาก "พญาเสือ" เจอข่าวฉาวถูกเปิดโปงความสัมพันธ์กับผู้หญิงมากหน้าหลายต่อจนชีวิตครอบครัวพังและส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น ก็ได้แยกทางกับ ฮานีย์ ประมาณ 1 เดือนหลังจบศึกเดอะ มาสเตอร์ส ปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น