xs
xsm
sm
md
lg

"ฮานีย์" เชื่อ "วูดส์" มีโอกาสคว้า "เดอะมาสเตอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานีย์ ลุ้นให้ พญาเสือ คว้า เดอะมาสเตอร์
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตโค้ชของ ไทเกอร์ วูดส์ ออกมาวิเคราะห์ว่า "พญาเสือ" มีโอกาสจะคว้าแชมป์ "เดอะมาสเตอร์" กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของปี ที่สนามออกัสตา ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ หลังจากที่ยอดโปรชาวมะกันระเบิดฟอร์มจนสามารถคว้าแชมป์ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล" ซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบ 30 เดือน มาครองสำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ฮานีย์ ที่เพิ่งเขียนหนังสือ "เดอะ บิ๊กมิส" (The Big Miss) เปิดเผยเรื่องราวตลอด 6 ปีที่ทำงานร่วมกันในช่วงปี 2004-10 และเป็นคนที่น่าจะรู้ใจ วูดส์ มากที่สุด กล่าวว่า อดีตสวิงมือหนึ่งของโลก กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและสามารถเรียกฟอร์มการพัตเก่าๆ กลับมาได้เหมือนเดิม โดยวิเคราะห์จังหวะพัตของ "พญาเสือ" ในการแข่งขันครั้งล่าสุดว่ากลับมาเข้าสู่สไตล์เดิมที่เขาเคยทำได้ดีอีกครั้ง และนั้นจึงเป็นเหตุผลที่เขาครองแชมป์ที่สนาม เบย์ ฮิลล์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

"ผมไม่สามารถคาดเดาจังหวะพัตของนักกอล์ฟแต่ละคนได้ โดยนับตั้งแต่ปี 2005 ไทเกอร์ มักพัตได้ไม่ค่อยดีที่สนามออกัสตา ซึ่งในบางครั้งต้องพัตถึง 3 ครั้ง แต่ฟอร์มในตอนนี้ดีขึ้นมาก ดังนั้นมันจะเซอร์ไพรส์และช็อกมากหากใครจะบอกว่าเขาไม่มีโอกาสชนะ เดอะมาสเตอร์" ฮานีย์ กล่าว ในงานเปิดตัวหนังสือของเขา ที่มิดทาวน์ แมนฮัทตัน เมื่อวันพุธที่ผานมา

โดย ฮานีย์ คิดว่าเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยเป็นเพื่อนที่ดีของเขาเสมอ แม้จะไม่ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2010 พร้อมเตือนให้ระวังข้อบกพร่องในเรื่องของการพัตที่สนามออกัสตา และแย้มว่าเพื่อนเก่ามีโอกาสดีที่จะทำลายสถิติของ แจ็ค นิกคลอส สวิงวัย 72 เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 18 สมัยด้วยเช่นกัน

"ผมหวังว่าจะได้เห็นคว้าแชมป์รายการนี้ วูดส์ จะเป็นนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ทีเดียวและคิดว่าเป็นโอกาสดีมากที่จะทำลายสถิติของ แจ็ค นิกคลอส เจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัย ซึ่งผมจะดีใจมากที่ได้มีส่วนช่วยเพื่อนเก่าถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ก็ตาม" ฮานีย์ กล่าว

ทั้งนี้ อดีตโค้ชของโปรชาวมะกัน พูดถึงหนังสือของเขาที่ต้องออกวางจำหน่ายช้ากว่ากำหนด 1 เดือน เนื่องจากยังต้องตัดเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวกับ วูดส์ พยายามคิดว่าตนเองเป็นหน่วย นาวีซีลส์ จนมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ และเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง เอลิน นอร์เดเกน ภรรยาของเขา โดย ฮานีย์ มั่นใจว่าช่วงเวลาของการตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ จะไม่มีผลใดๆ ต่อ ไทเกอร์ ในการแข่งขัน "เดอะมาสเตอร์" นี้แน่นอน
วูดส์ กลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น