xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ลั่นพายามาฮ่าทวงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ กลับมาใช้รถเบอร์ 99 อีกครั้ง
ยามาฮา ทีมแข่งโรงงานชื่อดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เผยโฉมรถแข่งยามาฮา YZR-M1 เวอร์ชันปี 2012 ที่จะใช้ลงแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาลใหม่ ซึ่งฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดมือหนึ่งประจำทีมมั่นใจฤดูกาลนี้ทีมของตัวเองจะทำผลงานไล่บี้นักบิดจากค่ายเรปโซลฮอนด้าได้แน่นอน

ทีมบิดชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จัดการเปิดตัวรถแข่ง ยามาฮา YZR-M1 เวอร์ชันปี 2012 อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ก่อนนำรถลงบิดทดสอบอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ตามเวลาที่ประเทศสเปน

โดยรถแข่งเวอร์ชันปี 2012 ของยามาฮา ยังคงลวดลายและสีโทนขาว-น้ำเงิน เอาไว้เหมือนในปี 2011 ขณะที่เครื่องยนต์ก็มีการปรับเปลี่ยนไปเป็นเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ตามกติกาใหม่ของโมโตจีพี 2012

ซึ่ง ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2011 ออกมาแสดงความมั่นใจในขุมกำลังและสมรรถนะของ YZR-M1 ว่า "จากการทดสอบที่เซปังถึง 2 ครั้งในช่วงปิดฤดูกาล ทำให้พวกเรามีความมั่นใจว่าในฤดูกาล 2012 แฟนๆความเร็วจะได้เห็นการขับเคี่ยวที่สูสีของระหว่างเรากับฮอนด้า โดยเฉพาะเครื่องยนต์มใหม่ 1,000 ซีซี ที่จะทำให้โมโตจีพีฤดูกาลนี้ตื่นเต้นและเร้าใจมากขึ้นกว่าเดิม"

ด้าน เบน สปีส์ เพื่อนร่วมทีมชาวอเมริกันของลอเรนโซ ก็ออกอาการมั่นใจในรถแข่งคันใหม่เช่นกัน "M1 ตัวใหม่ถือว่าลงตัวทั้งเรื่องสมรรถนะและการควบคุมรถ ซึ่งแม้ว่าในปีนี้เราจะขยับจากเครื่อง 800 ซีซี ไปเป็น 1,000 ซีซี แต่จากการทดสอบมันทำให้ผมรู้สึกได้เลยถึงการควบคุมและความเร็วที่เพิ่มขึ้น และมันจะดีขึ้นอีกแน่นอนเมื่อฤดูกาลแข่งขันเปิดฉากขึ้น"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 แชมป์ตกเป็นของเคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซฮอนด้า ขณะที่การแข่งขันสนามแรกของปี 2012 จะเปิดฉากที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ วันที่ 8 เมษายนนี้
รถของเบน สปีส์
ลอเรนโซ-สปีส์ พร้อมลุยโมโตจีพี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น