xs
xsm
sm
md
lg

โมโตจีพีหวัง CRT มีฮึดบี้รถโรงงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์เมโล เอซเปเลตา ประธานจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หวังเห็นทีมแข่งอิสระที่ส่งรถเข้าแข่งขันตามกฎ CRT (Claiming Rule Teams) ซึ่งเป็นกติกาใหม่ของโมโตจีพีพัฒนารถให้มีความเร็วไม่แพ้ทีมแข่งโรงงานในฤดูกาล 2012 ที่กำลังจะมาถึง
โมโตจีพี 2012 อาจมีความห่างชั้นบนแทร็กระหว่างรถ CRT กับ รถโรงงาน
สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ได้ปรับกติกาเครื่องยนต์ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 รุ่นโมโตจีพีจาก 800 ซีซี กลับไปใช้เครื่องความจุ 1,000 ซีซีอีกครั้ง พร้อมเปิดโอกาสให้ทีมแข่งอิสระเลือกเฟรมและเครื่องยนต์ตามที่กำหนด ส่งทีมเข้าแข่งขันร่วมกับทีมบิดโรงงานอย่างยามาฮ่า,ฮอนด้า และดูคาติได้ภายใต้กฎ CRT (Claiming Rule Teams)

ซึ่งแม้ว่าจะมีทีมแข่งอิสระส่งรถเข้าร่วมภายใต้กฎ CRT ในฤดูกาลใหม่ถึง 9 คัน ทว่ายังมีเสียงหวั่นใจจากคนในวงการโมโตจีพีว่า รถแข่งที่ถูกพัฒนาจากเฟรมรถและเครื่องยนต์ในท้องตลาดทั่วไป จะทำความเร็วสู้กับรถแข่งทีมโรงงานได้อย่างไร

ล่าสุด คาร์เมโล เอซเปเลตา บอสใหญ่แห่งศึกโมโตจีพีออกมาให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า "สิ่งที่น่ายินดีคือจะมีรถบนกริดสตาร์ทเพิ่มขึ้น แต่แน่นอนว่ามันย่อมมีความแตกต่างกับรถทีมโรงงาน อย่างไรก็ดีผมยังเชื่อว่ารถ CRT ที่ถูกพัฒนาภายใต้งบประมาณที่จัด มีดีพอที่จะขยับช่องห่างเข้าใกล้รถแข่งจากโรงงานได้ "

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 ทั้ง 3 รุ่นไล่จาก โมโตทรี 250 ซีซี ,โมโตทู 600 ซีซี และโมโตจีพี 1,000 ซีซี จะออกสตาร์ทสนามแรกของปีที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น