xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" ยก "เตฟ" เติมเต็มเรือสู่แชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตฟ (32) กลับมาเป็นคีย์แมนของ มันโช อีกครั้ง
โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี เอ่ยปากชม คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าเจ้าปัญหาทีมชาติอาร์เจนตินาว่าช่วยพลิกสถานการณ์ให้ทีมเอาชนะ เชลซี ได้สำเร็จ พร้อมทั้งยกให้เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในบั้นปลาย

“เรือใบสีฟ้า” พลิกจากตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” กลับมาเอาชนะ 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากส่ง “เตฟ” ลงสนามในเกมทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนในฐานะตัวสำรองแทน ไนเจล เดอ ยอง นาทีที่ 66 ซึ่งดาวเตะหุ่นมะขามข้อเดียวเป็นคนจ่ายทะลุช่องให้ ซาเมียร์ นาสรี หลุดเข้าไปทำประตูชัยช่วง 5 นาทีสุดท้าย ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงเหลือแค่ 1 คะแนนจากการลงเตะ 29 นัดเท่ากัน

ด้าน มันชินี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมถึง เตเวซ ซึ่งกลับตัวกลับใจจากที่เคยทำตัวมีปัญหา ไม่ยอมลงไปวอร์มในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่บุกพ่าย บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่า “คาร์ลอส เรียกความฟิตและฟอร์มการเล่นกลับมาได้เป็นอย่างดีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาและนั่นก็เป็นผลดีสำหรับเรา เขาอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาสามารถสร้างประโยชน์ได้โดยเฉพาะจังหวะที่จ่ายชนิดคาดไม่ถึงให้ ซาเมียร์ เข้าไปทำประตู”

“เมื่อลงสนามเขารู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับลูกฟุตบอล เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญ แต่อาจจะต้องให้เวลาเขาอีก 2-3 สัปดาห์กว่าจะกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ หลังจบเกมผมได้เข้าไปพูดคุยกับ คาร์ลอส แล้วซึ่งเขาก็รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผมก็ได้คุยกับเขาแทบทุกวันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว” มันโช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น