xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ตื่น "เทโรฯ" ทุ่ม 100 ล. พร้อมทวงแชมป์ใน 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มังกรไฟ เปิดตัวชุดแข่งใหม่ ทุ่ม 100 ล.
"มังกรไฟ" บีอีซี-เทโรศาสน ทีมยักษ์หลับในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก กลับมาทวงฉายา "เจ้าบุญทุ่ม" อีกครั้ง หลังเทงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ในการทำทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2012 ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งใหม่ฉลองครบรอบ 42 ปี ของไทยทีวีสีช่อง 3

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2555 ที่อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ เวลาประมาณ 13.30 น. สโมสร บีอีซี-เทโรศาสน ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมฤดูกาล 2012 พร้อมเผยโฉมชุดแข่งใหม่ที่จะใช้สู้ศึกในปีนี้ โดยมี มร.ไบรอัน แอล. มาร์การ์ ประธานสโมสร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้ง มร.โรเบิร์ต โปรกูเรอร์ ผู้จัดการทีมทั่วไปคนใหม่ และ มร.แอนดรูว์ ออร์ด หัวหน้าโค้ชและนักเตะในสังกัดกว่า 30 คน

สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน "Fire Dragon the Legend Begins" โดยมีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนอาทิเช่น สายการบินแอร์เอเชีย, เอฟบีที, ไวไว, ฮอนด้า, โรงพยาบาลสมิติเวช และ ไทยทีวีสีช่อง 3

โรเบิร์ต โปรกูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ บีอีซี เทโรศาสน ได้กล่าวถึงแผนการทำทีมในปีนี้ว่า "ในปีนี้เรามีงบทำทีม 100 ล้านบาท เราได้แบ่งการพัฒนาทีมเป็น 3 ขั้นตอนคือ 1 ดึงผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาสู่ทีม ซึ่งในปีนี้เราไนำนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาหลายคนไม่ว่าจะเป็น "เชอร์รี่" เอกพันธ์ อินทเสน และ เคลตัน ซิลวา สองกองหน้าตัวใหม่ รวมถึง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, พานุวัฒน์ ยิ้มสง่า และทาเกโนริ ฮายาชิ นักเตะชาญี่ปุ่น จากสโมสรเจฟฟ์ ยูไนเต็ด ในเจ-ลีก ข้อ 2 คือในด้านสนามแข่ง ซึ่งเรากำลังที่จะสร้างสนามแข่งใหม่ โดยใช้งบ 4-5 ร้อยล้านบาท เพื่อที่ทีมจะได้ใช้เป็นสนามเหย้าในการแข่งขัน และข้อสุดท้าย เราจะมีการพัฒนาในส่วนของเยาวชน โดยตอนนี้เราได้ทำการจับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ภายใต้ชื่อ "อาร์แบค-บีอีซี เทโรศาสน" ในลีกภูมิภาคดิวิชั่น2 เพื่อแลกเปลี่ยนนักเตะและส่งทีมเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน"

ส่วนในเกมนัดเปิดสนามที่จะพบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 17 มี.ค. นี้ โรเบิร์ต ได้เผยว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะไปเยือนเมืองทองฯ เพราะผมมีความรู้สึกที่ดีอยู่ถึงแม้จะออกจากที่นั่นมาแล้วก็ตาม มันเป็นเหมือนการต่อสู้ระหว่างเพื่อนมากกว่า แต่มันก็เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย เพราะเมืองทองฯเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องเล่นให้ดีที่สุด ถ้าคว้า 1 แต้มออกมาได้กว่าถือว่าดี เพราะถือเป็นการทดลองทีมใหม่ ส่วนเรื่องเป้าหมายนั้น ผมมองว่าเราน่าจะติด 1 ใน 4 ได้แน่ แต่เป้าหมายจริงๆที่สำคัญคือเราต้องเป็นแชมป์ให้ได้ภายใน 3 ปี" อดีตผจก.เมืองทองฯ ยูไนเต็ดกล่าว
ทีม มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน
โรเบิร์ต โปรกูเรอร์-ไบรอัน มาร์การ์-ประวิทย์ มาลีนนท์
โรเบิร์ต โปรกูเรอร์ ผจก.ทั่วไปคนใหม่
ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ในชุดเหย้า
เคลตัน ซิลวา ในชุดเยือน
กำลังโหลดความคิดเห็น