xs
xsm
sm
md
lg

บอร์ดกำปั้นผู้ดียึดใบอนุญาต "ชิโซรา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิโซรา ทำหน้าเซ็งหลังโดนยึดใบอนุญาตขึ้นชก
เดเร็ค ชิโซรา นักมวยชาวอังกฤษเชื้อสายซิมบับเว ถูกคณะกรรมการควบคุมกีฬามวยของอังกฤษ ยึดใบอนุญาตห้ามขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานฟาดปาก เดวิด เฮย์ เพื่อนร่วมชาติที่เยอรมนี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์อื้อฉาววงการมวยโลก เกิดขึ้นหลังจบไฟต์ชิงเข็มขัดรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก ระหว่าง วิตาลี คลิทช์โก กับ ชิโซรา ที่โอลิมปิก ฮอลล์ เยอรมนี เมื่อกลางเดือนก่อน ซึ่งผลเป็นทางวิตาลี ที่ป้องกันแชมป์ไว้ได้ด้วยการชนะคะแนน แต่หลังจากนั้นผู้แพ้อย่างชิโซรา ไปปะทะคารมกับ เดวิด เฮย์ กำปั้นรุ่นพี่ ก่อนเดินลงจากเวที สาวหมัดกันไม่ยั้งจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แม้เรื่องผ่านมาเกือบเดือน แต่ชิโซรา ก็ถูกเรียกตัวมาสอบสวนต่อเนื่อง ล่าสุด บอร์ดมวยผู้ดี เรียกกำปั้นวัย 29 ปี ไปสอบสวนเรื่องดังกล่าวในเมืองคาร์ดิฟฟ์ ซึ่งล่าสุด แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของชิโซรา ก็ออกมาเปิดเผยว่านักมวยในความดูแลของตน ได้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตขึ้นชกเป็นที่เรียบร้อย

วอร์เรน เปิดเผยว่า "ใบอนุญาตของเขาได้ถูกเพิกถอนไปแล้ว และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ คือเรากำลังมองถึงการขออุทธรณ์โทษดังกล่าวในเร็วๆนี้" ซึ่งหลังจากนี้ ชิโซรา และ วอร์เรน มีโอกาสยื่นขออุทธรณ์ในเรื่องนี้ภายในเวลา 14 วัน หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด

ด้าน โรเบิร์ต สมิธ เลขานุการของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ออกมายืนยันอีกเสียงว่า "ทางคณะกรรมการได้ตัดสินแล้วว่า เดเร็ค ชิโซรา ไม่อยู่ในสภาพพร้อมขึ้นชก และไม่เหมาะสมที่จะถือใบอนุญาตที่ว่านี้อีกต่อไป ซึ่งจะมีผลโดยทันทีหลังการตัดสินออกมาเป็นเช่นนั้น"

อย่างไรก็ตาม เดวิด เฮย์ อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) กลับไม่ต้องโดนยึดใบอนุญาต ภายหลัง เฮย์ ได้ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการไปแล้ว ส่วนผลการตัดสินโทษของชิโซรานั้น สมิธ เผยยังไม่มีความแน่ชัดว่าเจ้าตัวจะโดนแบนห้ามขึ้นสังเวียนเป็นเวลา 6 เดือน หรือโดนแบนตลอดชีวิต
ออกมาพร้อมกับทีมกฏหมาย
ภาพเหตุการณ์วันนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น