xs
xsm
sm
md
lg

ดอลฟินส์อุบไต๋ทาบ "แมนนิง" นำทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ทีมดังในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อุบไต๋ทาบ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋ามานำทัพสู้ศึกฤดูกาล 2012/13 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกันยายนนี้
แมนนิง จะเปลี่ยนสีเสื้อเป็นทีมใด ?
หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตัดสินใจไม่ให้ค่าโบนัสติดทีมแก่ เพย์ตัน แมนนิง จำนวน 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ส่งผลให้ควอเตอร์แบ็กวัย 35 ปี สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข (อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์)

โดย แมนนิงผู้พี่ เป็นข่าวได้รับความสนใจจาก 12 ทีม อาทิเช่น อริโซนา คาร์ดินัลส์, ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส, วอชิงตัน เรดสกินส์, ไมอามี ดอลฟินส์, แคนซัส ซิตี ชีฟส์, เดนเวอร์ บรองโกส์ หรือว่า นิวยอร์ก เจ็ตส์ ที่ได้ทำการติดต่อเอเยนต์ส่วนตัวของซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัยบ้างแล้ว อย่างไรก็ดี ควอเตอร์แบ็กที่จะอายุครบ 36 ปี วันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมตัดสินอนาคตการเล่นในศึกคนชนคนสัปดาห์หน้า ทว่าแหล่งข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) เชื่อว่าน่าจะปักหลักทางฝั่งเอเอฟซี (AFC) อยู่ต่อไป

ในส่วนของ ดอลฟินส์ อดีตควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์อย่าง แดน มาริโน เผยถึงว่าที่ผู้เล่นที่อาจเข้ามาสืบตำนานต่อว่า "ผมคิดว่า เพย์ตัน (แมนนิง) ดีพอแก่ทุกคน เขาคือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกัน ดังนั้นไม่ว่าสุดท้ายเขาจะไปเล่นให้ทีมใด ผมคิดว่าหากเขาร่างกายแข็งแรง ผมมั่นใจว่า เพย์ตัน สามารถออกไปเล่นได้ในระดับที่สุดยอด เขาจะส่งผลอย่างยิ่งใหญ่แก่ทีมนั้นๆ"

ด้าน โจ ฟิลบิน หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ "โลมามหาภัย" ยังสงวนท่าทีเกี่ยวกับ แมนนิง "ผมยังไม่ได้หยิบหนังสือพิมพ์วันนี้ขึ้นมาอ่านเลย ผมยังไม่ได้เข้า ESPN.com ยังคงยุ่งอยู่กับเรื่องอื่น แต่ ณ จุดนี้ เพย์ตัน สร้างปรากฏการณ์ในอาชีพการเล่น เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในล็อกเกอร์รูม สุดยอดเมื่อสมัยเล่นให้โคลต์ส เราจะได้เห็นกันว่าจะมีการพัฒนาทีมกันอย่างไรในสัปดาห์หน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น