xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" ขอลุยต่อแม้แยกทางโคลต์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กว่าที่ตำนานยังพร้อมโลดแล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แม้ล่าสุดโดน "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตัดออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น
แมนนิง แถลงลาโคลต์สเคียงข้าง เออร์เซย์
เป็นไปตามคาดหลังมีกระแสข่าว จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" ไม่ให้โบนัสติดทีม 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) แก่จอมทัพแห่งแฟรนไชส์ ซึ่งล่าสุดตามกำหนดตัดสินใจ 8 มีนาคมตามวัน-เวลาท้องถิ่น อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ได้ประกาศแยกทางกับ เพย์ตัน แมนนิง หลังร่วมงานกันมานาน 14 ฤดูกาล (ตั้งแต่ แมนนิงผู้พี่ โดนดราฟท์คนแรกเมื่อปี 1998)

โดย แมนนิง เผยว่า "ไม่มีใครรักงานนี้ไปมากกว่าผม ไม่มีใครรักการเล่นเป็นควอเตอร์แบ็กมากไปกว่าสิ่งที่ผมทำอยู่ ผมยังคงต้องการลุยต่อ แต่คงไม่มีทีมใดที่ผมอยากเล่นไปมากกว่า อินเดียนาโปลิส (โคลต์ส) อย่างไรก็ตาม เราต่างรู้ว่าไม่มีอะไรที่ยั่งยืน เวลาเปลี่ยน สภาพการณ์ต่างๆ ก็เปลี่ยนไป นี่เป็นเรื่องจริงในการเล่นใน NFL"

การเป็นฟรีเอเยนต์แบบไม่มีเงื่อนไข (อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์) ทำให้หลายทีมไล่ตั้งแต่ นิวยอร์ก เจ็ตส์, ไมอามี ดอลฟินส์, เทนเนสซี ไตตันส์, วอชิงตัน เรดสกินส์, อริโซนา คาร์ดินัลส์, ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส หรือแม้แต่ เดนเวอร์ บรองโกส์ ซึ่ง อดัม ชาฟเตอร์ นักข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ทราบจากแหล่งข่าววงในมาว่าหาก แมนนิง ที่จะอายุครบ 36 ปี ในวันที่ 24 มีนาคม สนใจมานำทัพ บอร์ดบริหาร "ม้าป่า" พร้อมพิจารณาให้มาทำงานแทน ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กขวัญใจมหาชนเช่นกัน

อย่างไรก็ดี แมนนิง ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ยังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องอนาคต "ยังไม่รู้ว่าใครอยากได้ผมบ้าง ทีมใดสนใจในตัวผม กระบวนการทำงานต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ผมไม่รู้อะไรเลยเหมือนสมัยตอนอยู่มหาวิทยาลัย ใครจะเข้ามาหาบ้าง ผมหมายความว่านี่เหมือนเป็นสิ่งใหม่สำหรับผมอีกครั้ง"

ด้าน เรจจี เวย์น ปีกนอกคู่บุญที่มีคิวเป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" เช่นกัน ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ให้สัมภาษณ์เชิงอยากเห็น ตัวเองไปผนึกกำลัง แบรนดอน มาร์แชลล์ ปีกดีกรี MVP โพรโบว์ล ครั้งล่าสุด เพื่อรับบอลจาก แมนนิง ในทีม "โลมามหาภัย" ดอลฟินส์ "เราสามารถสร้างความอันตรายให้เกิดขึ้น ถ้าพวกเขาดึงเรามาเล่นร่วมกัน"

ในส่วนของ โคลต์ส การแยกทางกับ แมนนิง ทำให้ทั้ง เออร์เซย์ และไรอัน กริกสัน ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ คงต้องมุ่งมั่นไปกับงานช่วงดราฟท์ ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นที่มหานครนิวยอร์ก สำหรับการใช้สิทธิดราฟท์ทีมแรกว่าตกลงแล้วจะเลือก แอนดรูว์ ลัก สตาร์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หรือ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (ม.เบย์เลอร์) เจ้าของตำแหน่งไฮส์แมน โทรฟี ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมช่วงสเคาทิง คอมบายน์ ในอินเดียนาโปลิส ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา มาสู่ถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น