xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สเล็งรีไทร์เบอร์ 18 ให้ "แมนนิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เล็งรีไทร์เสื้อหมายเลข 18 ของ เพย์ตัน แมนนิง แม้ล่าสุดต้องประกาศแยกทางกับควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โคลต์สให้เกียรติเตรียมรีไทร์เบอร์ 18 ของ แมนนิง
ปล่อยให้นักข่าวมะกันคาดเดาอยู่นานสองนาน ล่าสุดถึงกำหนดจ่ายโบนัสติดทีมจำนวน 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่งที่สุดแล้ว จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เลือกผลประโยชน์ส่วนรวมเพื่อคุมเพดานเงินเดือน (ซาลารี แคป) ไปเสริมในจุดอื่น จึงเลือกแยกทางกับ เพย์ตัน แมนนิง ที่ทำงานร่วมกันมา 14 ฤดูกาล (ตั้งแต่แฟรนไชส์ดราฟท์เข้าลีกคนแรกในปี 1998)

อย่างไรก็ดี เออร์เซย์ มีการกล่าวถึงควอเตอร์แบ็กวัย 35 ปี "ณ จุดนี้ของแฟรนไชส์ คงเป็นเรื่องของเพดานเงินเดือน ทว่าผมอยากเห็น เพย์ตัน (แมนนิง) คืนสู่สนาม (ปัจจุบันกำลังเริ่มขว้างบอลหลังรักษาอาการบาดเจ็บคอกระทบเส้นประสาทมาอย่างต่อเนื่อง) และลงไปเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมแค่อยากเห็นเขาประสบความสำเร็จไปจนจบอาชีพการเล่น"

"อีกทั้งผมคิดว่าเสื้อหมายเลข 18 คงไม่มีผู้เล่นโคลต์สคนใดได้สวมใส่ลงสนามอีก กระบวนการที่เกิดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นกระบวนการที่ยากลำบากยิ่ง ผมรู้จัก เพย์ตัน (แมนนิง) และเราได้คุยกันมานานนับเดือน เราพยายามแก้ไขสถานการณ์ภายในทีม อะไรสำหรับ เพย์ตัน แต่ในที่สุดแล้วมันยากที่จะบรรลุได้" บิ๊กบอสแห่งถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ทิ้งท้าย

ด้าน แมนนิงผู้พี่ ที่จะอายุครบ 36 ปี ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมยังเป็นโคลต์สอยู่เสมอ มันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไป"

ซึ่งทันทีที่ "เกือกม้า" ตัดสินใจแยกทาง แมนนิง ปรากฏว่า "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่ประโคมข่าวทันทีว่ามีถึง 12 ทีม อยากกระชากตัวซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ไปร่วมงาน น่าจะเป็นทีมอย่าง นิวยอร์ก เจ็ตส์, ไมอามี ดอลฟินส์, เทนเนสซี ไตตันส์, วอชิงตัน เรดสกินส์, อริโซนา คาร์ดินัลส์, ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส หรือแม้แต่ เดนเวอร์ บรองโกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น