xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" เชื่อโต๊ะเล็กไทยฉิวลุยชิงเอเชีย-โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้บริหารของ ธอส. อาร์แบค อยากให้ทีมฟุตซอลไทยให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกโซนอาเซียน ได้พิสูจน์ในการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤศจิกายนเพื่อสะสมประสบการณ์ที่ดี

หลังจากทีมฟุตซอลของไทย ยังคงรักษามาตรฐานผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด ถล่มเมียนมาร์, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 13-0, 17-2 และ 5-2 ตามลำดับ ส่งผลให้ทีมไทย เข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ ออสเตรเลีย

โดยอดีตประธานพัฒนาฟุตซอลทีมชาติไทยยังกล่าวชื่นชมนักฟุตซอลชุดชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกโซนอาเซียนอีกว่า “ภาพรวมของทีมชุดนี้จากการประเมินของผมแล้วนั้นถือว่าสอบผ่านกันทุกคน เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คว้าแชมป์รายการนี้ได้แน่นอน”

ส่วนเรื่องของการดึงนักเตะตัวหลักผสมกับชุดปัจจุบันในรายการระดับทวีปและระดับโลกว่า “ผมคิดว่าอย่าคิดเรื่องการดึงตัวหลักมาผสมกับชุดปัจจุบัน เพราะรายการชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลกที่เราเป็นเจ้าภาพจะเป็นตัววัดศักยภาพเด็กชุดนี้อย่างแท้จริง ซึ่งในจุดนี้ผมอยากจะขอให้ทางทีมชาติพิจารณาด้วย ”

ทั้งนี้ บิ๊กป๋อม ยังกล่าวถึง มร.วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ว่า “กุนซือชาวฮอลแลนด์ที่เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย นั้น ผมรู้จักเป็นอย่างดี และเห็นว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดในฮอลแลนด์ เชื่อว่าเขาจะนำประสบการณ์ที่ดีมาแนะนำนักเตะได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรายังเคยเจอสมัยตอนที่แข่งฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่กัวเตมาลาเมื่อปี 2000 และ ศึกไทยแลนด์ไฟว์อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น