xs
xsm
sm
md
lg

ขยายช่วงโต๊ะเล็กโลก "ถิรชัย" จี้สนามหนองจอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เผยเตรียมขยายช่วงจัดฟุตซอลโลกเป็น 1-18 พ.ย.
วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมส่งหนังสือเวียนต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขยายเวลาจัดศึกฟุตซอลโลก 2012 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติแจกจ่ายงานตามแผน “บัญญัติ 10 ประการ” พร้อมทั้งเตรียมลงพื้นที่ติดตามโครงการสร้างสนามที่หนองจอกซึ่งยังล่าช้า เนื่องจากค้างจ่ายผู้รับเหมา 2 ล้านกว่าบาท

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม นัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติเป็นครั้งแรกที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 โดยมี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย และ “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุมด้วย

ด้าน “บังยี” เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ที่ ไทย จะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้ว่าจะส่งหนังสือเวียนไปยังคณะกรรมการของ ฟีฟ่า เพื่อขอขยายเวลาจัดการแข่งขันจากเดิมที่วางไว้ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายนนี้ เป็นระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นในการจัดโปรแกรมเตะมากขึ้นสำหรับการลงสนามในแต่ละรอบ ตลอดจนช่วงพักการแข่งขัน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับการรับรองในไม่ช้านี้

ขณะเดียวกัน วรวีร์ ยังพูดถึง วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชชาวฮอลแลนด์ที่เพิ่งจ้างเข้ามาว่าจะทำหน้าที่ดูแลฟุตซอลทีมชาติไทยชุดใหญ่เพื่อสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ และฟุตซอลชิงแชมป์โลกในเดือนพฤศจิกายน นอกจากนั้น สมาคมฟุตบอลฯ ยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือในการส่งโค้ช, วิทยากรผู้ตัดสินฟุตซอลมาอบรมที่เมืองไทย รวมถึงเอื้อเฟื้อสถานที่เก็บตัวของขุนพลโต๊ะเล็กไทย นอกจากนั้นยังเตรียมมอบหมายให้ เฮอร์มันส์ พาทีมไปเก็บตัวที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ และอุ่นเครื่องกับชาติในละแวกใกล้เคียงด้วย

ด้าน “บิ๊กแป๊ะ” ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติได้มอบหมายงานให้กับกรรมการฝ่ายต่างๆ ไปแต่งตั้งคณะอนุกรรมการของตนเพื่อปฏิบัติตามแผน “บัญญัติ 10 ประการ” ที่เคยประกาศไว้เมื่อตอนเข้ารับตำแหน่ง เช่น อัษฎางค์ ปาณิกบุตร รองประธานมูลนิธิฟุตบอลทีมชาติไทย รับผิดชอบเรื่องการดำเนินการสร้างสนามฟุตซอลมาตรฐานสากลและจัดตั้งศูนย์ฝึกฟุตซอลแห่งชาติในทุกภูมิภาคร่วมกับ นริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ ขณะที่ ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะเข้ามาร่วมสนับสนุนในการพัฒนาเยาวชนจากระดับรากหญ้าด้วยการจัดอบรมฟุตซอลคลินิกทั่วประเทศ เป็นต้น

ทั้งนี้ การประชุมครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เวลา 10.00 น. ซึ่งจะมีการนัดติดตามความคืบหน้าของงานที่ได้มอบหมายไป ตลอดจนการเตรียมทีมชุดสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลกซึ่งคาดว่าจะส่งทีมชุดใหญ่ไปแข่งขัน เพื่อให้การเตรียมความพร้อมสำหรับลุยฟุตซอลโลก 2012 เป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าของโครงการสร้างสนามที่เขตหนองจอกที่ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับผิดชอบ

ทว่าการก่อสร้างสนามที่จะใช้รองรับการแข่งขันโต๊ะเล็กด้วย เวลานี้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจาก กทม. ยังติดค้างงบประมาณที่ผู้รับเหมาก่อสร้างอย่าง บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) สำรองจ่ายค่าจัดซื้อเสาเข็มเป็นเงิน 2 ล้านกว่าบาท ซึ่ง ทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานครเผยว่าจะเร่งติดตามให้ชำระกับผู้รับเหมาภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่ “บิ๊กแป๊ะ” ยืนยันว่าจะลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเองในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์นี้
บิ๊กแป๊ะ เดินหน้าลุยแผนบัญญัติ 10 ประการ
อัษฎางค์ ปาณิกบุตร หนึ่งในคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ
บรรยากาศการประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น