xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ายก "กิ๊กส์" แข้งเจ๋งสุดยากใครเทียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ ใกล้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครบ 900 นัด
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ ลูกทีมจอมเก๋าซึ่งเตรียมลงเล่นให้ "ผีแดง" ครบ 900 นัดว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของเกาะอังกฤษจากความสำเร็จอย่งมากมายและฟอร์มการเล่นที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย

กิ๊กส์ ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย นับแต่ลงเล่นนัดแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมีนาคมปี 1991 และดาวเตะวัย 38 ปีก็อาจทำสถิติลงเล่นให้แชมป์ลีกเมืองผู้ดีครบ 900 นัด ถ้าหากถูกส่งลงสนามในเกมยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คืนวันนี้ (23 ก.พ.)

ล่าสุด เฟอร์กูสัน ก็กล่าวยกย่องมิดฟิลด์ชาวเวลส์ ที่เพิ่งต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ออกไปอีก 1 ปีว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของอังกฤษ

"คนอื่นอาจไม่เห็นด้วยเพราะแต่ละคนก็มีผู้เล่นที่ชื่นชอบ แต่นั้นเป็นความคิดของผม ถ้าหากมองด้านความต่อเนื่องยาวนานในการเล่นบนพรีเมียร์ลีกและความสำเร็จแล้ว จะไม่มีผู้เล่นคนใดทำได้แบบเขาอีก" กุนซือชาวสกอตกล่าว "เราต่างจดจำการเล่นที่สร้างชื่อให้แก่ ไรอัน นั้นคือการวิ่งขึ้นวิ่งลงริมเส้นด้วยความสมดุลและความรวดเร็ว วันนี้เป็นไรอัน กิ๊กส์ที่ต่างออกไป เขายังมีลีลาการเลี้ยงบอลและความสมดุลเพียงแต่ไม่เร็วเหมือน 10 ปีที่แล้ว"

กิ๊กส์ ทำลายสถิติลงสนามสูงสุดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วในเกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงมอสโก ปี 2008

เฟอร์กูสัน กล่าวต่อว่ารู้สึกแปลกใจที่ลูกทีมคนเก่งยังมีระดับการเล่นที่ยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลงเหมือน 4 ปีที่แล้ว "ผมรู้สึกพิศวงจริงๆ เพราะเกือบจะ 150 นัดแล้วนับแต่เกมที่มอสโก เขายังเล่นแบบลืมแก่ ระดับการเล่นไม่เปลี่ยนแปลงเลยตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น