xs
xsm
sm
md
lg

ยังไหว "กิ๊กส์" ขอเลื้อยกับผีต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ มุ่งเป้าเล่นกับผีต่อฤดูกาลหน้า
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีความคิดแขวนสตั๊ดตามที่เป็นข่าว พร้อมลั่นจะอยู่ค้าแข้งกับ "ผีแดง" ต่อไปในฤดูกาลหน้า หรือตราบใดที่ยังเล่นไหวและมีแรงจูงใจลงสนามต่อไป

อดีตปีกดีกรีทีมชาติเวลส์ เปิดตัวครั้งแรกในฐานะนักเตะ "ผีแดง" ในปี 1991 ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 897 แมตซ์ ทุกรายการ พร้อมซัดไปแล้ว 165 ประตู และยังมีทีท่าเพิ่มสถิติออกไปอีกเรื่อยๆ โดย กิ๊กส์ จะมีอายุครบ 39 ปี ในเดือนพฤศจิกายนนี้

แม้อายุอานามมากขึ้น แต่กิ๊กส์ ยังคงยืนยันว่าจะลงเล่นให้กับแมนยูฯ ต่อไป โดย "ปีกพ่อมด" เปิดใจถึงแผนการค้าแข้งของตัวเองหลังจบฤดูกาล ผ่านทางนิตยสารของ "ผีแดง" ว่า "แน่นอน ผมกำลังคิดถึงเรื่องนี้ เรามานั่งดูกันในเร็วๆนี้ถึงสิ่งที่เราจะทำ แต่ในเวลานี้ ผมรู้สึกดีและต้องการที่จะอยู่ตรงนี้ต่อไป"

ขณะเดียวกัน ยังกล่าวต่อว่าไม่ปฏิเสธที่จะเล่นถึงอายุ 40 ปี หากว่ายังมีแรงจูงในที่จะลงสนามทำผลงานกับทีมต่อไป "นั้นคือหนึ่งในคำถามสำคัญนะ คุณมองไม่เห็นมันหรอก แต่พวกเราเห็น เมื่อไหร่ที่แรงจูงใจของผมเปลี่ยนไป เมื่อนั้นผมจะหยุดเอง แต่หากว่ามันยังหลงเหลืออยู่ในตัว ผมก็พร้อมที่จะแบกรับมัน"

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ "ผีแดง" ก็แสดงความเชื่อมั่นว่าลูกศิษย์ก้นกุฏิของตัวเอง ยังเก๋าพอที่จะลงสนามกับแมนยูฯ ได้เหมือนเดิม "ทุกอย่างถือเป็นการตัดสินใจของไรอัน แต่ผมเองก็ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเขาจะไปต่อไม่ได้ เพราะไม่รู้สึกว่าศักยภาพของเขานั้นลดลงแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น