xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" เชียร์ผีสร้างรูปปั้น "กิ๊กซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูปปั้น กิ๊กส์ อาจมีหน้าตาประมาณนี้
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ ไรอัน กิ๊กส์ รุ่นพี่ร่วมค่ายคือแข้งที่คู่ควรกับการมีรูปปั้นอยู่หน้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังรับใช้ทีมเข้าสู่ฤดูกาลที่ 22 แล้ว

กิ๊กส์ อายุครบ 38 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ก่อนหน้านี้ 2 วันอดีตกัปตันทีมชาติเวลส์เพิ่งลงช่วย แมนฯยู ทำศึก พรีเมียร์ชิป เปิดรังเสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษมองว่าความสำเร็จของรุ่นพี่เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากและน่าจะมีรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติ

รูนีย์ กล่าวว่า "หากจะมีผู้เล่นสักคนช่วง 20-25 ปีมานี้ที่คู่ควรกับการได้มีรูปปั้นนอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คนนั้นคือ กิ๊กส์ เพราะสิ่งที่เขาทำให้สโมสรเหลือเชื่อมาก"

"กิ๊กส์ ลงเล่นครั้งแรกตอนอายุ 17 ปีจวบจนทุกวันนี้อยู่ในระดับสูงสุดมาโดยตลอด เขาอยู่กับทีมที่สุดยอดอย่าง แมนฯยู และด้วยฟอร์มตอนนี้ไม่อยากเชื่อว่ายังคงสนามได้อย่างต่อเนื่อง ยังถือเป็นตัวอย่างชั้นดีให้น้องๆ เขาทำงาานหนักทุกเกมเป็นสิ่งที่อธิบายได้ว่าทำไมถึงเป็นแข้งที่พิเศษเหนือใคร" หอกวัย 26 ปีเผย

สำหรับ กิ๊กส์ ลงเล่นนัดแรกภายใต้สีเสื้อ แมนฯยู ตอนอายุ 17 ปีเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 1991 ทำสถิติลงเล่นมากที่สุดให้ แมนฯยู 887 นัดยิง 161 ประตูคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น