xs
xsm
sm
md
lg

เล็งดึง "รูน" ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ อาจได้รับโอกาสให้มาเล่นในโอลิมปิกแทน
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อาจจะยื่นข้อเสนอให้ เวย์น รูนีย์ มาช่วยทีมฟุตบอลชายของสหราชอาณาจักรลงเตะโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอนในปีหน้า ถ้าหากว่าดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน

รูนีย์ หมดสิทธิ์ลงเล่นให้ "สิงโตคำราม" ใน 3 เกมแรกของรอบสุดท้าย ศึกยูโร 2012 เนื่องจากติดโทษแบนจากใบแดงที่ได้รับในเกมรอบคัดเลือกกับ มอนเตเนโกร และดาวยิงวัย 25 ปีอาจไม่มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าที่โปแลนด์และยูเครน ถ้าหากทีมของฟาบิโอ คาเปลโล พลาดท่าตกรอบแรก

ขณะที่ทีมฟุตบอลชายสหราชอาณาจักร จะยังไม่ประกาศตัวผู้เล่น 18 คนจนกว่าถึงวันที่ 8 กรกฎาคมปีหน้า หรือ 1 สัปดาห์หลังจบศึกยูโร 2012 ดังนั้น รูนีย์ ก็อาจได้รับข้อเสนอให้มาเล่นในลอนดอน เกมส์แทนก็เป็นได้ ตามการเปิดเผยจาก เอเดรียน เบวิงตัน บอร์ดบริหารคนหนึ่งของ เอฟเอ

"แน่นอนว่า ณ เวลานี้เราหวังให้ เวย์น รูนีย์ สามารถช่วยทีมชาติอังกฤษได้ในฟุตบอลยูโร แต่เราก็ไม่ต้องการผูกมัดตัวเราเอง เราจะไม่พูดว่าใครที่ไปยูโรแล้วจะไม่ได้เล่นในโอลิมปิก เกมส์ แต่สถานการณ์ใดๆก็ตามต้องจัดการด้วยความละเอียดอ่อนรอบคอบ" เบวิงตัน กล่าว

ด้าน เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ หรือแม้แต่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ ก็อาจได้รับข้อเสนอให้มาติดทีมสหราชอาณาจักรในส่วนของผู้เล่นที่อายุเกินกว่า 23 ปีเช่นกัน

โดย สจวร์ต เพียร์ซ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้มาเป็นโค้ชทีม "ผู้ดี" ทำศึกลอนดอน เกมส์ กล่าวว่า "ผมจะไม่ปิดประตูตายสำหรับนักเตะคนใด ถ้าหากคุณพูดถึงความสามารถของไรอันแล้ว แน่นอนว่าไม่สามารถปฏิเสธเขาได้"

เพียร์ซ กล่าวถึงกรณีของ เบ็คแฮม ว่า "ผมยังไม่คิดถึงเรื่องนี้ ผมไม่ได้เห็นเขาเล่นเลยในช่วงหลังๆ แต่ทุกคนสามารถถูกเลือกมาติดทีมได้ ผมจะเลือกจากฟอร์มและสภาพความฟิตของพวกเขา เอฟเอบอกกับผมว่า 'การตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กับคุณ เลือกคนที่เหมาะสมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนท์อันน่าตื่นเต้นนี้' "
กำลังโหลดความคิดเห็น