xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าขวาง "รูน" ลุยทั้งยูโร-โอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน (ซ้าย) หวั่น รูนีย์ ล้าจากการลงสนามต่อเนื่อง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะให้ เวย์น รูนีย์ ช่วยทีมสหราชอาณาจักรชิงชัยเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ในกลางปีหน้า หลังจากเพิ่งเสร็จสิ้นจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์ เนื่องจากสภาพร่างกายรับไม่ไหว

หลังจาก สจวร์ต เพียร์ซ โค้ชทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายสหราชอาณาจักรสำหรับทำศึกลอนดอน เกมส์ 2012 ก็แสดงความต้องการจะเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดมาติดทีม

แม้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เคยยืนยันว่าผู้เล่นที่ติดทีมชาติอังกฤษไปเตะฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย จะไม่มีชื่อในทีมสหราชอาณาจักรทำศึกโอลิมปิก เกมส์ แต่มีประเด็นเกี่ยวกับ รูนีย์ เพราะกองหน้าวัย 25 ปีถูกลงโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนามให้ "สิงโตคำราม" ในรอบแบ่งกลุ่มสามนัดแรก ดังนั้นจึงอาจมีแรงเหลือมาช่วยทีมสหราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะให้ผู้เล่นคนใดลงแข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่ทั้งสองรายการในช่วงซัมเมอร์ เพราะสภาพร่างกายของนักเตะล้ามาจากการลงเล่นในเกมลีกที่หนักตลอดทั้งฤดูกาล

"ผมคิดว่าความคิดนี้เกิดขึ้นจากการที่ อาร์เจนตินา และ ไนจีเรีย เคยส่งผู้เล่นประสบการณ์สูงลงเล่นในโอลิมปิก เกมส์ ครั้งก่อนๆ แต่สำหรับฟุตบอลอังกฤษแล้วมันต่างออกไป เพราะฟุตบอลอังกฤษเป็นเกมที่หนัก การแข่งขันมีเกมที่ตื่นเต้นตลอดฤดูกาลและทำให้นักเตะล้า นั้นคือเหตุผลที่ผมไม่คิดว่าจะมีใครทำผลงานได้ดีทั้งในยูโร ฟุตบอลโลก หรือโอลิมปิก หลังจากผ่านฤดูกาลที่ยาวนานของฟุตบอลอังกฤษ" กุนซือชาวสกอต แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น