xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ไม่แปลกใจ "รูน" ถูกแบนยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับคาดคิดไว้แล้วว่าลูกทีมคนเก่ง เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) สั่งลงโทษแบน 3 นัดจากใบแดงที่ได้รับในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อังกฤษ บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 จนตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน แต่ รูนีย์ ถูกใบแดงในเกมดังกล่าวจากการเจตนาเตะใส่ผู้เล่นของเจ้าบ้านจนถูกลงโทษแบน 3 นัดจาก ยูฟา และหมดสิทธิ์ลงเล่นให้ทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล ในรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเมนท์ที่จะระเบิดศึกกลางปีหน้า

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตอนแรกปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับใบแดงของกองหน้าวัย 25 ปีระหว่างการพบสื่อมวลชนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญที่จะ "ผีแดง" จะบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้ (15 ต.ค.)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังกุนซือชาวสกอตแสดงความเห็นผ่านทาง "เอ็มยูทีวี" สถานีโทรทัศน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ผมคาดแล้วว่าจะเป็นโทษแบน 3 นัด โดยปกติแล้วบทลงโทษก็เป็นแบบนั้นสำหรับการถูกไล่ออก และผมก็ไม่คิดว่า ยูฟา จะเมตตาปราณีอะไรต่ออังกฤษ รูนีย์จะพลาดลงเตะเกมรอบแบ่งกลุ่มให้ อังกฤษ ซึ่งมันเป็นความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อตัวเขาเองและทีมชาติอังกฤษ"

นอกจากนี้มีความเห็นจากผู้จัดการทีมคนอื่นเกี่ยวกับบทลงโทษของ ยูฟา ที่มีต่อดาวยิงร่างอวบ โดย เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน อดีตต้นสังกัดสมัยเด็กของ รูนีย์ มองว่าโทษแบนมากเกินไป "การแบนสามนัดเป็นเรื่องตลก แน่นอนว่า รูนีย์ ไม่สมควรทำแบบนั้น แต่ผมคิดว่า ยูฟา น่าจะลงโทษอย่างพอประมาณ"

ส่วน สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตโค้ชทีมชาติอังกฤษ สนับสนุนให้ คาเปลโล หนีบ รูนีย์ ติดทัพ "สิงโตคำราม" ไปเล่นรอบสุดท้ายด้วย แม้พลาดเกมสามนัดแรกของทัวร์นาเมนท์ก็ตาม "มันน่าอายเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นกับ เวย์น รูนีย์ แต่คุณก็จะได้ผู้เล่นที่ฟิตและกระหายลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดังนั้นถ้าเป็นผมก็จะเอาเขาไปด้วย เพราะเรากำลังพูดถึง เวย์น รูนีย์ ผู้ซึ่งสามารถจะยิงประตูชัยได้ในเกมรอบชิงชนะเลิศ"
กำลังโหลดความคิดเห็น