xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิลล์" เชื่อสิงโตไม่ดีพอซิวจ้าวยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิลล์
แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นต่อพลพรรค "สิงโตคำราม" ชุดปัจจุบันว่ายังไม่แข็งแกร่งพอที่จะต่อกรกับบรรดาทีมชั้นนำของทวีปยุโรปในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในช่วงกลางปีหน้า

โดยอดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเมินศักยภาพของทีมชาติอังกฤษจากเกมรอบคัดเลือกนัดล่าสุดที่บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) ซึ่งทีมของฟาบิโอ คาเปลโล ปล่อยให้สกอร์ที่นำห่าง 2-0 เสียไปจนได้แค่เสมอ แม้ว่านั้นเพียงพอทำให้ "สิงโตคำราม" ตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายก็ตาม

เนวิลล์ แสดงความเห็นในคอลัมน์ที่เขียนให้กับ "เดอะ เมล" สื่อเมืองผู้ดีว่า "ประเด็นจริงๆก็คือแกนหลักของทีมยังไม่ดีพอที่จะสู้กับทีมอย่าง สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี ในยูโร 2012 เรามัวแต่พูดกันแต่ว่า เวย์น รูนีย์ จะพลาดลงสนาม 2 นัดในรอบสุดท้าย (เนื่องจากถูกใบแดงในเกมกับ มอนเตเนโกร) แต่สิ่งที่เราควรพูดกันคือผู้เล่นแกนหลักของทีมขาดการเคลื่อนที่และเก็บบอลกันไม่ได้"

"ผมไม่ได้มุ่งเป้าไปที่คนหนึ่งคนใด เรามีผู้เล่นที่ดีหลายคนในทีม แต่นอกเหนือจาก รูนีย์ แล้วก็ไม่มีใครที่สามารถลากเลื้อย สร้างสรรค์เกมหรือสลับสับเปลี่ยนตำแหน่ง ดังนั้น คาเปลโล ต้องทำอะไรบางอย่างซึ่งไม่เคยมีผู้จัดการทีมคนใดทำตลอด 15 ปีที่ผ่านมา นั้นคือทำให้ผู้เล่นอังกฤษเชื่อว่าแมตช์ต่อไปเป็นเกมที่สำคัญที่สุดในชีวิต"

ทั้งนี้ อังกฤษ จะเตะอุ่นเครื่องกับ สเปน ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของแชมป์ยูโรและฟุตบอลโลก ที่สนามเวมบลีย์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น