xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" อาจถูกแบนแค่นัดเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ อาจไม่ถูกแบนยาวจากใบแดงที่ได้รับระหว่างเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก ที่เสมอกับ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) เนื่องจากเจ้าตัวแสดงปฏิกิริยายอมรับคำตัดสินของกรรมการแต่โดยดี

รูนีย์ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมดังกล่าว หลังจากเจตนาเตะใส่ มิโอแดร็ก ซูโดวิช ผู้เล่นของ มอนเตเนโกร และดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องชดใช้โทษแบนในรอบสุดท้ายของศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในกลางปีหน้า

แต่ประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนคือดาวเตะวัย 25 ปีต้องถูกแบนกี่นัด โดยคาดว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) จะมีการพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ก่อนกำหนดบทลงโทษออกมาในเดือนพฤศจิกายน

ล่าสุด โวล์ฟกัง สตาร์ก ผู้ตัดสินของเกมซึ่งเป็นคนไล่ รูนีย์ ออกจากสนาม แสดงความเห็นว่าดาวยิงร่างอวบอาจรอดถูกแบนยาว เนื่องจากตอนได้รับใบแดงไม่ได้แสดงอาการไม่ยอมรับคำตัดสินแต่อย่างใด

"เขายอมรับแต่โดยดี บางทีปฏิกิริยาที่ รูนีย์ แสดงออกมาอาจช่วยตัวเขา" สตาร์ก กล่าว "มันเป็นใบแดงโดยตรง ผมไม่ได้ลังเลใจเลยในจังหวะนั้น คุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและ รูนีย์ ก็รู้ตัวดีจากปฏิกิริยาของเขา เขาเดินออกจากสนามไป ผมจะส่งรายงานของผมและตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ยูฟา ว่าพวกเขาจะเอาอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น