xs
xsm
sm
md
lg

แฟ้บไม่การันตี "รูน" ตัวจริงลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ อาจต้องแย่งตัวจริงกับคนอื่น
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือน เวย์น รูนีย์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าคิดว่าเมื่อพ้นโทษแบนกลับมาแล้วจะได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงทันทีในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบสุดท้าย ยกเว้นแต่พิสูจน์ให้เห็นว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี

รูนีย์ จะถูกลงโทษแบนอย่างน้อย 1 นัดในรอบสุดท้าย ศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนในช่วงกลางปีหน้า หลังจากได้รับใบแดงในเกมรอบคัดเลือกนัดล่าสุด ซึ่ง อังกฤษ บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ด้าน คาเปลโล ต้องหาวิธีรับมือกับการขาด รูนีย์ ในช่วงแรกของทัวร์นาเมนท์ ซึ่งถ้าหากผลลัพธ์ที่ออกมา "สิงโตคำราม" ทำผลงานได้ดีก็อาจทำให้ดาวยิงร่างอวบนั่งเป็นตัวสำรองก็ได้

เมื่อถูกถามว่าพร้อมจะปล่อย รูนีย์ ไว้บนม้านั่งสำรองหรือไม่ กุนซือชาวอิตาเลียนตอบว่า "แน่นอน ในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมของผม ผมให้นักเตะหลายต่อหลายคนนั่งสำรอง ผมตัดสินว่าจะส่งใครลงสนามจากผู้เล่นที่ดีที่สุด ณ เวลานั้นเสมอ"

คาเปลโล กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมต้องหาวิธีรับมือในเกมหรือสองเกมซึ่ง รูนีย์ จะไม่ได้เล่น คุณรู้จักผมดี บางครั้งผมก็ทำผิดพลาด แต่ผมก็พยายามเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด มีผู้เล่น 2 คนซึ่งกำลังทำผลงานดีแต่ผมไม่ได้เลือกมาเล่นในเกมกับ มอนเตเนโกร คือ เจอร์แมน เดโฟ ซึ่งทำได้ดีจริงๆ ผมเห็นเขาเล่นในเกมกับ อาร์เซนอล เขาวิ่งและกดดันกองหลังตลอด ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็เป็นอีกคน"

นอกจากนี้ กุนซือวัย 65 ปี เตรียมจะใช้เกมอุ่นเครื่องกับ สเปน แชมป์โลกและยุโรป ในวันที่ 12 พฤศจิกายน เป็นการทดสอบกองหน้าคนอื่น "รูนีย์ จะไม่ได้เล่นในเกมกับ สเปน ผมต้องการทดลองผู้เล่นใหม่ๆ สไตล์การเล่นแบบใหม่ และการเคลื่อนที่ของทีมที่ต่างออกไป บางทีเขาอาจลงในครึ่งหลัง แต่ไม่ใช่ตั้งแต่เริ่มเกม เราต้องเตรียมตัวสำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่จะลงเล่นในยูโร"
กำลังโหลดความคิดเห็น