xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" เซ็นใหม่อีก 1 ปีเลื้อยผีต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ (ขวา) ชักภาพกับ เดวิด กิลล์ ซีอีโอตอนเซ็นสัญญาฉบับใหม่
ไรอัน กิ๊กส์ ดาวเตะตัวเก๋าชาวเวลส์ ต่อสัญญาอีก 1 ปีกับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือกระทั่งเดือนมิถุนายน ปี 2013 พร้อมหวังนำต้นสังกัดประสบความสำเร็จอีกในอนาคต

การต่อสัญญาฉบับใหม่นี้จะทำให้ กิ๊กส์ วัย 38 ปีรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 22 ปี หลังจากประเดิมสนามเกมแรกให้ทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนมีนาคมปี 1991 โดยสร้างสถิติลงสนามให้ ปีศาจแดง จำนวน 898 นัดและยิง 162 ประตู พร้อมกับความแชมป์ลีก 12 สมัย เอฟเอ คัพ 4 สมัย ลีก คัพ 3 สมัย และยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 2 สมัย

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดกล่าวถึงลูกทีมคนเก่งว่า "ไรอัน เป็นผู้เล่นที่สุดยอดในหลายๆด้าน เขาปรับตัวอยู่เสมอให้เข้ากับเกมที่เปลี่ยนแปลงไป และยังคงมีความกระหายในความสำเร็จเสมอ เขาเป็นตัวอย่างให้แก่ผู้เล่นคนอื่นในทีม ผู้เล่นอายุน้อยในห้องแต่งตัวมีโอกาสดีที่จะเรียนรู้จากเขาซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยังคงทำลายสถิติต่างๆ และยากที่จะหาใครมาทำลายสถิติของเขาได้"

ขณะที่ กิ๊กส์ กล่าวว่า "เมื่อตอนที่ผมเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรก ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะสามารถเล่นให้ยูไนเต็ดเป็นเวลา 22 ปี แต่ผมรู้สึกดีและผมรู้ว่าผมยังสามารถช่วยเหลือทีมให้ประสบความสำเร็จได้ต่อไป การคว้าแชมป์ลีก 19 สมัยเป็นความรู้สึกที่สุดยอด แต่แชมป์สมัยต่อไปคือเป้าหมายของสโมสรแห่งนี้ และผมยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำสิ่งนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น