xs
xsm
sm
md
lg

"หลิน" ลุ้นนิกส์เพิ่มค่าจ้างเป็น 150 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดดาวโรจน์ชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน มีลุ้นรับค่าเหนื่อยปีหน้า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) เมื่อเข้าข่ายเป็นรีสตริกฟรีเอเยนต์ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
เจ-หลิน เตรียมรับค่าเหนื่อยสมน้ำสมเนื้อ ?
หลังเข้าลีกมาในปี 2010 แบบไม่โดนดราฟท์โดย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส จนกระทั่งล่าสุด เจเรมี หลิน การ์ดประสบการณ์ 2 ปี มาสวมยูนิฟอร์ม นิวยอร์ก นิกส์ ได้โดดเด่นถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่าผู้เล่นวัย 23 ปี รับค่าจ้างอยู่เพียง 609,756 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) เหตุจาก NBA แข่งเพียง 80 เปอร์เซ็นต์ (หากแข่งเต็มซีซัน เจ-หลิน จะรับที่ 762,195 เหรียญฯ)

ทว่าจากการที่ หลิน เตรียมเป็นรีสตริก ฟรีเอเยนต์ (ฟรีเอเยนต์แบบมีเงื่อนไข ตามข้อกำหนดแบบ กิลเบิร์ต อารีนาส) ทำให้ นิกส์ สามารถวัดราคากับทุกทีมโดยใช้ค่าจ้างเฉลี่ยสูงสุดเข้าสู้ ดังนั้นมีโอกาสที่ผู้เล่นจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะได้ค่าจ้างฤดูกาลหน้าหลัก 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยค่าเฉลี่ยค่าเหนื่อยตำแหน่งพอยท์นการ์ด ณ ปัจจุบันของ NBA อยู่ที่ 5,227,434 เหรียญฯ (ประมาณ 156 ล้านบาท) ต่อปี

ซึ่งสื่อมะกันเชื่อว่า นิกส์ ไม่ยอมปล่อยให้ "เจ-หลิน" หลุดมือไปแน่ นอกจากผลงานในสนามที่เฉลี่ย 25 แต้ม 7 แอสซิสต์ การ์ดตัวทีเด็ดยังช่วยให้แฟนๆ แห่เข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ดีดขึ้นด้วย โดยนอกจากค่าเหนื่อยกับต้นสังกัดที่เพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์เชื่อว่า หลิน มีโอกาสได้ค่าสปอนเซอร์จากแหล่งต่างๆ ตกปีละ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 450 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คริส สมิธ คอลัมนิสต์ที่เขียนให้ "ฟอร์บส ด็อทคอม" มองว่า หลิน ยังไม่น่าไปถึงจุดนั้น "หลิน คู่ควรกับสัญญาฉบับใหม่หรือไม่ หลังทำผลงานได้แค่ 2 สัปดาห์ ผมคิดว่าเขายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก แต่เขายังมีโอกาสที่กำลังจะมาถึง โดย นิกส์ มีคิวเยือน ไมอาม ฮีท ในวันพฤหัสบดีนี้ (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) ซึ่ง หลิน จะได้เจอกับ เลอบรอน เจมส์"
กำลังโหลดความคิดเห็น