xs
xsm
sm
md
lg

"หลิน" วอนสื่อเลิกตื้อครอบครัวที่ไต้หวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดดาวเด่น นิวยอร์ก นิกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงวอนบรรดาสื่อมวลชนอย่าตามตื้อครอบครัวของเขาที่ไต้หวัน หวั่นคุณย่าวัย 85 ปี รับมือกับกองทัพนักข่าวไม่ไหว

กลายเป็นกระแส "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ไปทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ เจเรมี หลิน ฉายแววความยอดเยี่ยมทำเฉลี่ย 24.6 แต้ม 8.9 แอสซิสต์ 1.9 สตีล เมื่อขึ้นมายึดตำแหน่งการ์ดจ่ายตัวจริงให้ นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังของ NBA มีส่วนช่วยต้นสังกัดเพิ่มสถิติเป็นชนะและแพ้อย่างละ 16 เกม เมื่อโค่น "แชมป์เก่า" ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ไปหมาดๆ 104-97 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

จากกระแสที่ยั้งไม่อยู่ทำให้สื่อพยายามล้วงลูกเข้าไปหาข่าวกับครอบครัวของ หลิน ที่พักอาศัยอยู่ในไต้หวัน ล่าสุดเพิ่งได้รูปวัยเด็กของการ์ดดาวเด่นมาจาก หลิน ชู เหมิน คุณย่าวัย 85 ปี ดังนั้นผู้เล่นดีกรีเศรษฐศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จึงอยากวอนเหล่านักข่าวดังนี้ "ผมอยากขอร้องสื่อให้ครอบครัวของผมที่ไต้หวันได้มีพื้นที่เป็นของตัวเองด้วยเถิด เพราะพวกเขาคงไม่สามารถรับมือกับเรื่องแบบนี้ได้ เหตุจากไม่เคยมีใครติดตามพวกเขามาก่อน ผมจึงอยากให้ทุกคนเคารพในความเป็นส่วนตัวของครอบครัวผมด้วย"

สำหรับ หลิน เป็นชาวไต้หวัน แต่มาเกิดทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย (ปาโล อัลโต) ในสหรัฐอเมริกา และได้เข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเลื่องชื่อของโลกจนสำเร็จปริญญาสาขาเศรษฐศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.1 เข้าสู่ NBA ปี 2010 โดยไม่ถูกดราฟท์ อยู่กับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ปีเดียว ขณะที่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ไม่ใช้สิทธิเคลมและก็จับพัดจับพลูมาได้โอกาสฉายฟอร์มเด่นดังกับ นิกส์ จนถึงทุกวันนี้ สถิติชนะ 6 แพ้ 1 เกม เมื่อลงตัวจริงให้ต้นสังกัด
หลิน ชักไม่สบายใจครอบครัวเจอตื้อ
ย่าเหลิน เจอรุกล้ำความเป็นส่วนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น