xs
xsm
sm
md
lg

ESPN ปลดพนักงานด่า "อาหลิน" เจ๊ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันไล่พนักงานออกหนึ่งราย หลังจากใช้ข้อความแทน เจเรมี หลิน ทำนองด่า "เจ๊ก" (chink) หลังการ์ดอเมริกัน-เชื้อสายไต้หวันมีส่วนทำให้ นิวยอร์ก นิกส์ ปราชัย นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ อย่างพลิกล็อกเมื่อสองคืนก่อน
หลิน ให้อภัยคนพลาดเหยียดเชื้อชาติ
หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน พลาดเสีย 9 เทิร์นโอเวอร์ มีส่วนทำให้ นิวยอร์ก นิกส์ เสียที นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ 85-89 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง พนักงานของ ESPN ที่มีหน้าที่ขึ้นข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือดันอุตริโปรยหัวทำนองเหยียดเชื้อชาติการ์ดจ่ายวัย 23 ปี ว่าเป็น "Chink in the Armor" ก่อนที่ข้อความดังกล่าวถูกดึงลง (ปรากฎข้อความตั้งแต่ช่วง 02.30-03.05 น.)

ทำให้ล่าสุด ESPN สั่งปลดพนักงานมือบอนรายดังกล่าวแล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ขอโทษผู้เล่นดีกรีเศรษฐศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด "เราต้องขอโทษอีกครั้ง โดยเฉพาะกับ มร.หลิน ซึ่งความสำเร็จของเขาถือเป็นความภาคภูมิใจของสังคมเอเชียน-อเมริกัน รวมถึงพนักงานของอีเอสพีเอ็นซึ่งเป็นชาวเอเชียน-อเมริกันด้วย นี่จึงถือเป็นการตรวจสอบตัวเอง การปรับปรุงเกี่ยวกับบทบรรณาธิการและการควบคุมที่เราต้องรับผลจากการติเตียน โดยเราจะทำให้ดีขึ้นต่อไปในอนาคต"

ก่อนหน้านี้ แม็กซ์ บรีตอส ผู้ประกาศของ อีเอสพีเอ็น นิวส์ เคยพูดทำนองเหยียด "อาหลิน" ครั้งสนทนากับ วอลท์ ฟราเซียร์ อดีตตำนานนิกส์ จึงโดนสั่งพักงานเป็นเวลา 30 วัน ขณะที่นักวิจารณ์รายหนึ่งก็เคยเอ่ยวาจาไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมโลก ผ่านทางเครือข่ายกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์ของ ESPN เพียงแต่บุคคลดังกล่าวไม่ใช่ลูกจ้างของสถานี จึงทำได้แต่เพียงกล่าวขอโทษผ่านสื่อ

ด้าน หลิน ที่เพิ่งเก็บ "ดับเบิล-ดับเบิล" 28 แต้ม 14 แอสซิสต์ ช่วยให้ นิกส์ เปิดบ้านล้ม "แชมป์เก่า" ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 104-97 คะแนน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น โชว์แมนให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น "ผมไม่ได้คิดอะไร แต่ขณะเดียวกันนั้นพวกเขา (อีเอสพีเอ็น) ก็ได้ขอโทษ ซึ่งผมบอกได้เลยว่าไม่ได้ใส่ใจอะไรกับเรื่องพรรค์นั้น โดยผมเรียนรู้ที่จะให้อภัย และไม่คิดด้วยซ้ำว่ามันจะเป็นความตั้งใจหรือไม่ หรือไปหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น