xs
xsm
sm
md
lg

"โปเยต์" ห้าวเสนอตัวคุมสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปเยต์เสนอตัวคุม ไก่เดือยทอง
กุสตาโว โปเยต์ กุนซือทีมไบรท์ตัน แห่ง เดอะแชมเปียนชิป เสนอตัวคุม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หาก แฮร์รี เรดแนปป์ ออกไปคุมทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ขณะนี้

โดยในตอนนี้ เรดแนปป์ ตกเป็นเป้าหมายของบอร์ดบริหารทีมชาติอังกฤษ ในการดึงตัวเข้ามาคุมทัพลุยศึกยูโร 2012 ที่ยูเครนและโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายนถึง 1 กรกฎาคม หลังจาก ฟาบิโอ คาเปลโล ลาออกจากทีมกะทันหัน จากความไม่พอใจ คนในสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ปลดปลอกแขนกัปตันทีมชาติของ จอห์น เทอร์รี จากกรณีเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ในเกมพรีเมียร์ชิป ที่แพ้คารัง ลอฟตัส โรด 0-1 เมื่อปี 2011 โดยศาลเลื่อนตัดสินออกไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคม

ทำให้โปเยต์ซึ่งเคยเป็นตำนานในถิ่นไวท์ ฮาร์ทเลน เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวตัดเกมและเคยเป็นผู้ช่วย ฮวนเด รามอส อดีตกุนซือสเปอร์สตั้งแต่ปี 2007 อยากเข้ามาคุมทีมแทน เรดแนปป์เพราะตัวเองมีผลงานในการคุมทีม ไบร์ทตัน ที่ดีเยี่ยม นำทีมอยู่ในอันดับ9 แห่งเดอะแชมเปียนชิป มีลุ้นเพลย์ออฟเลือ่นชั้นสู่พรีเมียร์ชิป และคืนนี้ยังมีคิวลงแข่งเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์

"ตอนนี้ผมอยากจะจับงานใหญ่เพราะนิสัยเป็นคนชอบจัดการ โดยอยากคุมทัพสโมสร พรีเมียร์ชิป เพราะเคยพูดเสมอหลังจากเกือบ 6 ปีที่หายหน้าหายตาไป แต่ยังมีสัญญาระยะยาวกับไบร์ทตัน ก็จะพยายามอยู่ที่นี่ต่อไปเมื่อถึงที่สุดไม่สามารถทำได้จริงๆ ก็คงต้องย้ายออกไป ผมเคยเป็นผู้ช่วย ฮวนเด รามอส สมัยที่ยังคุมทีม สเปอร์ส แต่ไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรมากซึ่งตรงกันข้ามกับนิสัย" อดีตมิดฟิลด์วัย 44 ปีกล่าวกับทางสำนักข่าว เดลี สตาร์

ทั้งนี้อดีตนักเตะสเปอร์สเสริมอีกว่า "ผมต้องขอบคุณรามอสในช่วงที่เป็นผู้ช่วยเขา เป็นช่วงเวลาเรียนรู้ที่เยี่ยมมาก แต่ด้วยบุคลิกผมชอบตัดสินอะไรต่อมิอะไรเสมอๆ ประธานสโมสร ดาเนียล เลวีย์ รู้จักผมดี ดังนั้นคงไม่เลือกใครที่ไม่รู้นิสัยใจคอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น