xs
xsm
sm
md
lg

"วอร์ด" อ้อนอยากเป็นคนเหล็กจนเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮน์ส วอร์ด อ้อนอยากสวมยูนิฟอร์ม "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ไปจนปิดฉากอาชีพในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แม้มีกระแสข่าวลือบอร์ดบริหารอาจไม่เก็บปีกนอกตัวเก๋าไว้ในถิ่นไฮน์ซ ฟิลด์
วอร์ด อนาคตกับคนเหล็กไม่แน่นอน
ถูกดราฟท์รอบ 3 อันดับ 92 เข้าสู่ลีกเมื่อปี 1998 ซึ่ง ไฮน์ส วอร์ด มีส่วนสำคัญนำ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัยในปี 2005 และ 2008 อย่างไรก็ดี ฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา ปีกวัย 35 ปี สูญเสียตำแหน่งตัวจริงให้ อันโตนิโอ บราวน์ ซึ่งได้เข้าคู่กับ ไมค์ วอลเลซ

โดย "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ได้รับรายงานจากแหล่งข่าววงในทำนองว่า บอร์ดบริหารสตีลเลอร์ส ทำท่าจะตัด วอร์ด ออกจากทีมชุดสู้ศึกฤดูกาลหน้า เพื่อเซฟค่าจ้าง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 120 ล้านบาท) กับสัญญา 2 ปีสุดท้ายที่เหลืออยู่ของสตาร์เชื้อสายอเมริกัน-เกาหลี

อย่างไรก็ดี วอร์ด ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า "ผมไม่ได้อะไรกับข่าวลือต่างๆ นานาอยู่แล้ว แต่ผมพูดมาตลอดว่าอยากปิดฉากอาชีพกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส โดยผมยังวางแผนว่าจะได้เล่นให้ทีมอยู่ต่อไป"

สำหรับ วอร์ด จะอายุครบ 36 ปีในเดือนมีนาคม (8 มี.ค.) โดยเจ้าตัวเป็นผู้เล่นอันดับ 8 ในประวัติศาสตร์ทีมที่รับบอลในฤดูกาลปกติถึงหลักพันหน ในเกมกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ซีซันที่ผ่านมา ซึ่ง วอร์ด และเจอร์รี ไรซ์ ปีกนอกตำนาน "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เป็นเพียง 2 ผู้เล่นใน NFL ที่รับบอลถึงระดับ 1 พันหน และเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมากกว่าหนึ่งสมัย (ไรซ์ เป็นแชมป์กับ โฟร์ตีไนเนอร์ส ปี 1988, 1989 และ 1994)
กำลังโหลดความคิดเห็น