xs
xsm
sm
md
lg

"วัวชน" ดูดแข้งบุรีรัมย์-ชล ลั่นจบเลขตัวเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัวชน ยูไนเต็ด เปิดโผนักเตะชุดสู้ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ, บุรีรัมย์ เอฟซี และ ชลบุรี นำโดย กีรติ เขียวสมบัติ, อาทิตย์ สุนทรพิธ พร้อมทุ่มงบ 60 ล้านบาทตั้งเป้าอยู่รอดบนเวทีสูงสุด เผยอาจมีลุ้นจบเลขตัวเดียว แย้มข่าวดีสปอนเซอร์จ่อหนุนทีมอีกเพียบ
กีรติ เขียวสมบัติ หนึ่งในนักเตะ วัวชน ยูไนเต็ด
หลังจากที่บริษัทฟุตบอลสงขลา เข้าซื้อหุ้นของทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ทั้งหมด และขอเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “วัวชน ยูไนเต็ด” ล่าสุด นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ในฐานะผู้บริหารทีม วัวชน ยูไนเต็ด เผยว่า จเด็จ มีลาภ จะทำหน้าที่กุนซือใหญ่ ส่วนขุมกำลังจะเป็นนักเตะจากทีมชลบุรี, บุรีรัมย์ พีอีเอ และบุรีรัมย์ เอฟซี เป็นหลัก ซึ่งชื่อชั้นไม่เป็นรองทีมใดในไทยพรีเมียร์ลีกแน่นอน

สำหรับรายชื่อนักเตะที่ย้ายมาร่วมทีม "วัวชน ยูไนเต็ด" ประกอบด้วย ภูริทัต จาริกานนท์, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เจษฎากร เหมแดง, จีระ เจริญสุข, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, ศราวุฒิ จันทพันธ์, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, เนย์ ฟาเบียโน, ฌูลส์ บากา, อารอน ดา ซิลวา, คลาเรนซ์ บิตัง, โคเน เซย์ดู, เอ็นซานเก เอ็นเซีย อเล็กซานเดอร์, คนึง บุราณสุข, วีรยุทธ จิตรขุนทด, อัมรินทร์ เยาดำ, กีรติ เขียวสมบัติ, ไกรเกียรติ เบียดตะคุ

ขณะที่ผู้เล่นทีมสงขลาเดิมยังคงอยู่กับสโมสรต่อไป อาทิ ไชยรัตน์ หมัดศิริ, มานพ สอนแก้ว, วรเวศ จันทร์อุทัย, วิทวัส เอี่ยมรัมย์, มาเล็ก ยาวาหาบ, ทบ สมใจ, ซัมเซ็ม หนิมา, ณัทธร เพ็ชรมณี, อิทธิพล หนุดหละ, สิโรตฆ์ มีบุญ, ดนเล๊าะ หมะอิ, โบบาห์ ควาโด แต่จะแบ่งไปเล่นในไทยลีก และดิวิชั่น 1 โดยเล่นร่วมกับนักเตะเยาวชนในจ.สงขลา เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้า

บอสใหญ่ของทีม สงขลา กล่าวถึงความมั่นใจในทีมวัวชน ยูไนเต็ด ว่า “เมื่อดูจากชื่อชั้นของนักเตะแล้ว ผมเชื่อว่าทีมจะสามารถอยู่รอดบนลีกสูงสุดของประเทศได้อย่างแน่นอน ประกอบกับตอนนี้นักเตะทั้งหมดได้ลงมาฝึกซ้อมร่วมกันที่สนามพุค้างคาว จ.สงขลา กว่า 2 อาทิตย์แล้ว มั่นใจว่านักเตะทั้งหมดจะสามารถปรับตัวเข้าหากันได้แน่นอน”

ในส่วนของงบประมาณการทำทีมนั้น นิพนธ์ เผยว่า “ตอนนี้มีสปอนเซอร์รายใหญ่ประมาณ 3-4 รายเข้ามาเจรจาเพื่อขอสนับสนุนทีม แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปเชื่อว่าเราจะมีงบประมาณในการทำทีมประมาณ 60 ล้านบาท และผมเชื่อว่าด้วยเม็ดเงินขนาดนี้ ทีมจะเอาตัวรอดอยู่ในเวทีไทยพรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งบางทีอาจจะจบฤดูกาลด้วยเลขตัวเดียวก็ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น