xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอเรียก "แฟ้บ" เตือน อัมโบรเฉดหัว "เจที"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล (ขวา) ป้อง เทอร์รี
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สวมบทเข้มเตือน ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลี่ยน หุบปากกรณี จอห์น เทอร์รี แนวรับ เชลซี ถูกปลดจากกัปตันทีมชาติ "สิงโตคำราม" เตรียมปิดห้องคุยกันวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ตามเวลาท้องถิ่น หากไม่ได้ข้อสรุปคงอาจจะต้องทางใครทางมัน

เทอร์รี ถูกดำเนินคดีในข้อหาเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ ระหว่างเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดที่ เชลซี บุกแพ้ 0-1 ที่สนาม ลอฟตัส โรด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมปี 2011 การตัดสินถูกศาลเวสต์มินสเตอร์เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคมหรือประมาณ 8 วันหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ ผลกระทบที่ตามมาจากกรณีนี้คือ "เจที" ถูกริบปลอกแขน แต่ยังสามารถติดธงไปลุย โปแลนด์ และ ยูเครน ช่วงกลางปีนี้ เรื่องนี้ คาเปลโล ไม่เห็นด้วยโดยมองว่ายังไม่มีการพิพากษาอย่างเป็นทางการ

ร้อนถึง เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธาน เอฟเอ ต้องเรียก คาเปลโล เข้ามาคุยเพื่อให้เรื่องนี้หายไปจากหน้าสื่อได้แล้ว แต่หากตกลงกันไม่ได้อาจจะต้องไล่ออกก่อนสัญญาสิ้นสุดลงหลังศึก ยูโร 2012 ปิดฉาก หากเป็นกรณีนี้กุนซือชาวอิตาเลี่ยนอาจไม่ได้เงินชดเชย 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 125 ล้านบาท) กับสัญญาที่เหลืออยู่ 5 เดือน

สำหรับ อังกฤษ ถูกวางให้อยู่กลุ่ม ดี ศึก ยูโร 2012 ร่วมกับ "หนึ่งในเจ้าภาพร่วม" ยูเครน สวีเดน และ ฝรั่งเศส ก่อนหน้านั้นมีเกมนัดกระชับมิตรพบกับ ฮอลแลนด์ รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2012 วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ต้องลุ้นว่าใครจะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก เทอร์รี ที่คงไม่ได้ลงสนามเพราะเจ็บเข่า

พร้อมกันนี้ "วิลเลียม ฮิลล์" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษได้ออกอัตราต่อรองกุนซือทีมชาติคนใหม่แทน คาเปลโล แล้วเต็ง 1 คือ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 (แทง 1 จ่าย 2 ไม่รวมทุน) ตามด้วย รอย ฮ็อดจ์สัน และ โชเซ มูรินโญ 6-1 (แทง 1 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) อลัน พาร์ดิว 8-1 (แทง 1 จ่าย 8 ไม่รวมทุน) มาร์ติน โอ'นีลล์ 10-1 (แทง 1 จ่าย 10 ไม่รวมทุน) อาร์แซน เวนเกอร์ 14-1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน) สจ๊วร์ต เพียร์ซ 16-1 (แทง 1 จ่าย 16 ไม่รวมทุน) กุส ฮิดดิงค์ และ แกเร็ธ เซาธ์เกต 16-1 (แทง 1 จ่าย 16 ไม่รวมทุน) แซม อัลลาไดซ์ และ เดวิด เบ็คแฮม 25-1 (แทง 1 จ่าย 25 ไม่รวมทุน) เกล็น ฮ็อดเดิล และ อลัน เชียเรอร์ 50-1 (แทง 1 จ่าย 50 ไม่รวมทุน)

นอกจากนี้ เทอร์รี ที่ภาพลักษณ์ก่อนหน้านี้ไม่สู้ดีเคยแอบมีสัมพันธ์กับภรรยาของ เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายอดีตเพื่อนร่วมทีม เชลซี และ อังกฤษ จนเคยถูกริบปลอกแขนมาแล้วครั้งหนึ่ง เตรียมถูก "อัมโบร" สปอนเซอร์ผลิตภัณฑ์กีฬาตัดหางปล่อยวัด โดยจะไม่ได้ร่วมโปรโมตแคมเปญใหม่พร้อมกับรุ่นน้องอย่าง แอนดี คาร์โรลล์ โจ ฮาร์ท ดาร์เรน เบนท์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

กระบอกเสียงของ "อัมโบร" เผยว่า "จอห์น จะไม่ได้รับโปรโมตแคมเปญใหม่ แน่นอนเขายังมีสัญญาผูกพันแต่เราต้องการมองหาผู้เล่นหน้าใหม่มากกว่า โดยเฉพาะบรรดาแข้งที่มีความสามารถ" โดยปัจจุบันสัญญาของ เทอร์รี สวมสตั๊ดยี่ห้องนี้ผูกพันจนถึงแค่สิ้นสุดซัมเมอร์นี้เท่านั้น

ฟาก "ซัมซุง" สปอนเซอร์คาดอก เชลซี ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า "ซัมซุง อีเล็คโทรนิคส์ และสโมสรฟุตบอล เชลซี เป็นพันธมิตรกันตั้งแต่ปี 2009 และจะยังคงเป็นเช่นนั้นไปจนถึงจบฤดูกาล 2012-13 เราพอใจสำหรับการร่วมือกันครั้งนี้โดยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักเตะหรือสต๊าฟฟ์โค้ชคนใดของทีมทั้งสิ้น"
เบิร์นสไตน์ ไม่พอใจที่กุนซือไม่เคารพ เอฟเอ
อัมโบร ตัด เทอร์รี จากแคมเปญใหม่
หน้าสื่อเต็มไปด้วยเรื่องนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น