xs
xsm
sm
md
lg

"แชมเบอร์เลน" ชี้ได้ดีเพราะ "อาร์วีพี-ติตี" สอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมเบอร์เลน
อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ดาวรุ่งอนาคตไกลของอาร์เซนอล เผยฝีเท้าของตัวเองพัฒนาขึ้นมาก หลังหยิบคำแนะนำจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง เธียร์รี อองรี และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี มาใช้เป็นแรงกระตุ้นทำผลงานในสนาม

หอกวัย 18 ปี ย้ายมาร่วมถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อช่วงปิดฤดูกาล แต่ต้องรอคอยโอกาสอยู่นานกว่าจะได้เปิดตัวเป็น 11 คนแรกของ "ปืนโต" ในเกมชน "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนสร้างผลงานมัดใจ เดอะ กันเนอร์ส ได้สำเร็จ และมีส่วนสำคัญกับชัยชนะ 7-1 เหนือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยอดีตกองหน้าของ "นักบุญแดนใต้" เซาท์แธมตัน เผยว่าเหตุที่เล่นได้ดี เป็นเพราะเอาคำแนะนำจากเพื่อนร่วมทีมมาปรับใช้ยามลงสนาม โดยกล่าวว่า "ผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบการณ์น้อยสุดในทีม ซึ่งใครก็ตามที่ให้คำแนะนำกับผม มันช่วยได้เสมอ ผมรับฟังทุกคน เช่นผู้เล่นอย่าง เธียร์รี อองรี และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี แม้แต่เพื่อนร่วมตำแหน่งก็ตาม คุณสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้มากทีเดียว และนั่นคือสิ่งที่ผมทำ"

แม้แว่วว่าเจ้าตัวมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับเนเธอร์แลนด์ และอาจถูก ฟาบิโอ คาเปลโล หนีบไปเล่นในยูโร 2012 แต่แชมเบอร์เลน ก็ถ่อมตัวว่าคงยังไม่ถึงขนาดนั้น "ถือเป็นความท้าทายไม่น้อย แต่ผมรู้ดีว่าจะได้รับโอกาส ก็ต้องทำงานหนัก และมีศักยภาพเหนือกว่าคนอื่นๆที่อยู่รอบตัว"

"เวลานี้ ผมสนใจเพียงแต่ทำงานกับอาร์เซนอล และกับทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 บ่อยครั้งถือเป็นเรื่องดีที่ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ แต่ผมแค่อยากเหยียบเท้าลงในสนาม และพัฒนามันไปทีละก้าวๆ ไปก่อน จากนั้นค่อยว่ากัน" ดาวรุ่ง "ปืนโต" ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น