xs
xsm
sm
md
lg

ปืนชี้สามแต้มสำคัญกว่ายำใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ระบุผลการแข่งขันที่ถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 7-1 ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่สำคัญเท่าการที่ทีมเล่นดีและเอาเก็บชนะได้ พร้อมกล่าวชม อเลกซ์ ออกซ์แลด-แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี ซัดแฮตทริก ขณะที่ ออกซ์แลด-แชมเบอร์เลน ยิงอีก 2 ประตู พร้อมด้วย มิเกล อาร์เตตา และ เธียร์รี อองรี ซัลโวอีกคนละลูก ช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่ม แบล็คเบิร์น ซึ่งเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 7-1 โดยชัยชนะเกมนี้ทำให้ "ปืนโต" ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตารางลีกมีคะแนนตามหลัง เชลซี อันดับ 4 เพียง 2 แต้ม กลับมามีลุ้นโควตายูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง

หลังจบเกม เวนเกอร์ กล่าวว่า "ผมไม่ให้ความสำคัญกับการยิง 7 ประตูมากเท่าที่เราชนะและเล่นได้ดี ผมคิดว่าหลายเกมในช่วงหลังๆ เราเล่นดีทีเดียวแต่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ วันนี้เราทั้งเล่นดีและได้ผลการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการ เราเติบโตขึ้นและจริงจัง ไม่ใช่เพราะคนหนึ่งคนใด แต่เราเล่นกันเป็นทีมตั้งแต่ต้นจนจบ"

ออกซ์แลด-แชมเบอร์เลน ทำผลงานได้ดีในเกมนี้ทำให้กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวชมดาวเตะวัย 18 ปีว่า "แชมเบอร์เลน ก้าวไปมากในช่วงหลายเกมหลังๆ เขาเล่นเป็นทีมมากขึ้นไม่ใช่แค่บุกไปข้างหน้า แต่ยังช่วงเกมรับและปรับปรุงอย่างรวดเร็ว เขายังมีความเป็นนักสู้และในด้านบุคลกีเติบโตขึ้นด้วย"

ด้าน สตีฟ คีน ผู้จัดการทีม แบล็คเบิร์น ระบุการถูกใบแดง กาแอล ชีเวต์ ลูกทีมจากจังหวะเสียบ ฟาน เพอร์ซี ในช่วงครึ่งแรกคือจุดเปลี่ยนของเกม "มันเป็นบ่ายที่หนัก แค่คุณสู้กับผู้เล่น 11 คนก็ยากพออยู่แล้ว เกมออกมาแบบนี้เนื่องจากประตูแรกที่เราเสียและการถูกไล่ออก กรรมการไม่ต้องคิดหนักเลยในจังหวะนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น