xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพ่ายคาซัคฯ หวิวชวดชิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหวดลูกสักหลาดสาวไทยปราชัย คาซัคสถาน หวุดหวิด 1-2 คู่ ชวดชิงเทนนิส "เฟดคัพ 2012" ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังสามารถรักษาสถานภาพเล่นในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ในปีหน้าไว้ได้ต่อไป

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ที่สนามเสิ่นเจิ้น หลัวหู เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก ในกลุ่ม 1 สายบี เป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมวางอันดับ 2 พบ คาซัคสถาน คู่ปรับเก่า ซึ่งเคยเป็นคู่ชิงอันดับ 3 ปีที่แล้วและไทยเป็นฝ่ายชนะ

โดยประเภทเดี่ยวมือ 2 นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 181 ของโลกจากไทย พบ ยาโรสลาวา เชฟโดวา มือ 207 ของโลก ในการแข่งขันเซตแรก "น้องนก" เล่นพลาดเองหลายครั้ง ทำให้พ่ายไป 3-6 เซตต่อมาหวดสาวแดนสยามพยายามแก้เกม จนมีโอกาสขึ้นแท่น 5-2 ทว่าหลังจากนั้นกลับตีเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้สาวคาซัคสถานไล่มาทันและตัดสินที่ไทเบรก ปรากฏว่า นพวรรณ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซต 3-6, 6-7 (6/8)

มาถึงเดี่ยวมือ 1 แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 94 ของโลก พบ กาลินา วอสโกโบเอวา มือ 46 ของโลก โดยทั้งคู่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ซึ่งตลอดการแข่งขัน "แทมมี่" พยายามงัดประสบการณ์ออกมาสู้อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้านทานไม่ไหวปราชัยไป 0-2 เซต 3-6, 3-6 แม้ประเภทคู่ "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข สามารถเอาชนะ ยาโรสลาวา เชฟโดวา และ เซซิล คาราตันเชวา 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-4 แต่ก็ไม่เพียงพอ

ทำให้ ทีมไทย รั้งเพียงอันดับ 2 ของกลุ่มบี ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ ไต้หวัน วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม หวดสาวไทยยังรักษาสถานภาพเล่นในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ปีหน้าต่อไป ส่วน คาซัคสถาน ลิ่วชิงกับ "เจ้าภาพ" จีน ในการแย่งตั๋วเพลย์ออฟสู่เวิลด์ กรุ๊ป 2 ต่อไป ขณะที่ อินโดนีเซีย และ อุซเบกิสถาน บ๊วยของแต่ละกลุ่มต้องชิงหนีการหล่นไปเล่นในกลุ่ม 2 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ปีหน้า

ภายหลัง "แทมมี่" เผยว่า "ในแมตช์นี้ต้องยอมรับว่าคู่แข่งขันเสิร์ฟและตีได้ดีมาก โดยเฉพาะโฟร์แฮนด์ ขณะที่ตนนั้นยังเล่นพลาดในจังหวะที่ต้องการแต้มสำคัญ และเบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งขันได้ยากมาก อย่างไรก็ตาม ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว เช่นเดียวกับน้องนกที่พยายามทำให้ดีที่สุด สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เรายังรักษาสถานภาพให้อยู่ในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย / โอเชียเนีย ต่อไปได้และหวังว่าปีหน้าจะมีโอกาสได้ชิงชนะเลิศกับทีมจีน ส่วนการชิงอันดับ 3 กับไต้หวันนั้น ยอมรับว่าหนักมาก เพราะทั้ง 4 คน เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ดี ในขณะที่ทีมไทย ซึ่งน้องๆ ยังอ่อนในเรื่องประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ด้าน "น้องนก" กล่าวเช่นกันว่า "วันนี้สภาพอากาศค่อนข้างหนาวกว่าทุกวัน จึงต้องอบอุ่นร่างกายมากกว่าปกติ เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็เริ่มดีขึ้น อย่างไรก็ตาม คู่แข่งขันเล่นสไตล์หนักและเสิร์ฟได้ดี สำหรับตนนั้นก็ยอมรับว่าเสียดายมากในการเล่นเซตที่สอง ซึ่งมีโอกาสนำ 5-2 น่าจะเก็บได้ แต่กลับตีเสียเอง ส่วนการชิงอันดับ 3 กับทีมไต้หวันนั้น จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"

ขณะที่ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมไทย ยังตบรางวัลอัดฉีดปลอบใจทีมเทนนิสหญิงเฟดคัพคนละ 3 หมื่นบาท รวมเบ็ดเสร็จ 1.2 แสนบาท พร้อมทิ้งท้ายว่า "ในแมตช์นี้ต้องยอมรับว่าคาซัคสถานแข็งแกร่งกว่าไทยมาก ส่วนการชิงอันดับ 3 กับไต้หวัน อาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในประเภทเดี่ยวจะให้ วรัชญา และหนึ่งนัดดา ลงแข่งขัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความสมัครใจของทั้งคู่ด้วย เปรียบเหมือนเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว เพราะในสัปดาห์หน้าจะลงแข่งขันรายการ พีทีที พัทยา โอเพน 2012"
น้องนก พลาดโอกาสในเซตสอง
แทมมี่ เซ็งฟอร์มตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น