xs
xsm
sm
md
lg

ไทยล้มโสมขาวฉะคาซัคฯแย่งตั๋วชิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหวดลูกสักหลาดสาวไทยฟอร์มดีไม่มีตก ล่าสุดไล่ถลุง "โสมขาว" เกาหลีใต้ 3-0 คู่ เตรียมแย่งตั๋วกับ คาซัคสถาน แมตช์หน้าในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เฟดคัพ 2012 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" โซนเอเชีย /โอเชียเนีย ซึ่งแข่งขันระบบชนะ 2 ใน 3 เซต ที่สนามเสิ่นเจิ้น หลัวหู เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ในกลุ่ม 1 สายบี ทีมหวดสาวไทย ทีมวางอันดับ 2 และอันดับ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งนัดแรกชนะอินโดนีเซีย 3-0 ลงสนามนัดที่สองพบ เกาหลีใต้ ที่นัดแรกแพ้ คาซัคสถาน 0-3 คู่

เริ่มที่เดี่ยวมือสอง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สาวไทยมือ 181 ของโลก พบ ฮาน ซุง ฮี มือ 340 ของโลก ในเซตแรก "น้องนก" เครื่องร้อนนำไปถึง 5-1 ทว่าหลังจากนั้นสาวพลังโสมจับทางการเล่นได้ กดดันจนสาวไทยเล่นพลาด ไล่มา 5-5 แต่ดาวรุ่งแดนสยามพยายามกลับมาเล่นในเกมของตัวเองและอาศัยความแน่นอน เก็บเซตแรกไปด้วยสกอร์ 7-5 และยังทำได้ดีต่อเนื่องในเซตที่สอง เอาชนะ ฮาน ซุง ฮี ไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-1 เก็บแต้มแรกสำเร็จ

คู่ต่อมาเดี่ยวมือหนึ่ง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาด มือ 1 สาวไทย และมือ 94 ของโลก พบ คิม โซ จอง มือ 1 เกาหลีใต้ และมือ 304 ของโลก ปรากฎว่า"แทมมี่" ซึ่งเล่นพลาดเองหลายครั้ง เป็นฝ่ายแพ้ไปก่อนในเซตแรก 2-6 ทว่าหลังจากนั้น พยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง ใช้การเปลี่ยนจังหวะและตีหลากหลายเข้าสู้ จนกระทั่งพลิกกลับมาเอาชนะ คิม โซ จอง 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-4 ทิ้งห่าง 2-0 คู่ เก็บแมตช์นี้ได้แน่นอนแล้ว

ทำให้ประเภทคู่ "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข สองสาวไทย ไม่กดดันนักในการเจอ ยู มิ และ ลี เยรา ซึ่งแม้คู่ไทยพลาดท่าแพ้ในเซตแรก 3-6 แต่ก็ช่วยกันพลิกสถานการณ์เอาชนะ 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-1 ส่งผลให้ ทีมไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 คู่ อีกคู่สายเดียวกัน คาซัคสถาน ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ขณะที่ สาย เอ จีน ชนะ ไต้หวัน 3-0

โดยแมตช์ต่อไป ทีมสาวไทย พบ คาซัคสถาน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. (เวลาไทย 09.00 น.) ซึ่งเป็นแมตช์สุดท้ายของรอบแรก และเป็นนัดชี้ชะตาว่าทีมใดจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะไปชิงอันดับ 3 ต่อไป

หลังการแข่งขัน "แทมมี่" เปิดเผยว่า "ในเซตแรกเล่นพลาดเองเยอะมาก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่พบกัน ยังไม่รู้ว่าจะสู้อย่างไรดี พยายามจี้จุดอ่อนแต่คู่แข่งขันกลับทำได้ดี จนน่าตกใจ ทว่าในเซตสองและสาม ตนพยายามเล่นตามฟอร์มของตัวเอง ซึ่งในเซตสาม ขณะนำอยู่ 5-1 สมาธิกลับหลุดเอง แต่โชคดีที่ตอนนำอยู่ 5-4 สมาธิกลับมาและสามารถปิดเซตลงได้ ส่วนการพบกับคาซัคสถานนั้น เป็นงานหนักมาก เพราะคู่แข่งทั้งทีมมีประสบการณ์ ทำผลงานดี มีความมั่นใจ โดยเฉพาะ กาลินา บอสโกโบเอวา มือ 46 โลก ที่เคยชนะ มาเรีย ชราโปวา มือ 3 ของโลกจากรัสเซียมาได้ อย่างไรก็ตาม น้องๆ ในทีมไทยที่แม้จะมีประสบการณ์น้อย ทุกคนจะสู้เต็มที่แน่นอน"

"น้องนก" กล่าวว่า "ในเซตแรกหลังนำอยู่ 5-1 ทางคู่แข่งขันได้เปลี่ยนสไตล์การเล่น สปีดน้อยลง ไม่เสียง่ายและรอให้ตนเล่นเสียเอง พอเท่ากัน 5-5 ก็คิดว่าต้องเล่นให้เหนียวมากขึ้น จนทำสำเร็จ ซึ่งเป็นอะไรที่ดีที่สามารถกลับมาได้ ทำให้มีความมั่นใจต่อเนื่องมาถึงเซตสอง สำหรับการพบกับคาซัคสถานนั้น ยอมรับว่าเป็นศึกหนักเพราะมากันเต็มทีม โดยเฉพาะ ยาโรสลาวา เชฟโดวา ฟอร์มดีมาก ซึ่ง 2 แมตช์ที่ผ่านมาเอาชนะขาด จึงคิดว่าการพบกันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่สูสีและสนุกแน่"

ด้าน นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมไทย ที่เตรียมมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬา ซึ่งคว้าชัยในการแข่งขันสองวันที่ผ่านมา คนละ 3 หมื่นบาท รวม 1.2 แสนบาทแล้ว ทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้ผู้เล่นทุกคนของทีมไทยมีความกระหายอยากจะพบกับทีมคาซัคสถานแล้ว ทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ ซึ่งแมตช์นี้ต้องชนะเท่านั้น จึงจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ"
แทมมี่ ฟอร์มยังคงยอดเยี่ยม
น้องนก เก๋าขึ้นในเวทีเฟดคัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น