xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพไทยประเดิมหวดอิเหนา 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง
ขุนพลนักเทนนิสสาวไทย ประเดิมศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2012” ด้วยฟอร์มสวยหรู ทุบคู่แข่งจาก “อิเหนา” อินโดนีเซีย 3 คู่รวด ในการแข่งขันนัดแรก เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ด้าน อรรถ นานา ผู้จัดการทีม มั่นใจคว้าแมตซ์ต่อไปเจอเกาหลีใต้ ทุกคนจะทำผลงานคว้าชัยได้อย่างแน่นอน

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่สนามเสิ่นเจิ้น หลัวหู เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันวันแรก ซึ่งชิงชัยแบบพบกันหมด ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต ในกลุ่ม 1 สาย บี ทีมนักหวดลูกสักหลาดไทย ทีมวางอันดับ 2 พบ อินโดนีเซีย ท่ามกลางอากาศค่อนข้างเย็น โดยมี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และคณะ เดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนาม

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 181 ของโลก พบ เจสซี รอมปีส์ มือ 448 ของโลก โดยเซตแรก น้องนกมีโอกาสนำไปถึง 4-2 ก่อนเล่นพลาดเอง ถูกตีเสมอ 4-4 และสุดท้ายต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็นน้องนกที่ชนะไป 7-6 (7-4) ช่วยสร้างความมั่นใจในการเล่นเซตต่อมา ซึ่งน้องนกเอาชนะไปอย่างสบายมือ 6-1 สรุป นพวรรณ ชนะ เจสซี รอมปีย์ส 2-0 เซต 7-6 (7-4), 6-1

คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สาวไทยมือ 94 ของโลก พบ อายู ฟานี ดามายานติ มือ223 ของโลก โดยเซตแรก แทมมี่เปิดฉากได้สวย เบรกได้ก่อน นำ 2-0 จากนั้นยื้อเกมเสิร์ฟไว้ได้คนละ 2 เกม แทมมี่นำ4-2 ก่อนเบรกได้อีกครั้ง ขึ้นแท่น 5-2 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต ชนะไป 6-2 เซตสอง แทมมี่ใช้ลูกยิงโฟร์แฮนด์และแบล็คแฮนด์ที่หนักหน่วง กดดันคู่ต่อสู้ นำขาด 4-0 อินโดนีเซียขยับตามมาได้แค่ 1-4 แทมมี่เก็บสองเกมรวด เอาชนะไป6-1 สรุป แทมมี่ชนะอายู ฟานี ดามายานติ 2-0 เซต 6-2, 6-1

จากนั้น ประเภทคู่ “น้องเพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย และ “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข พบ อายู ฟานี ดามายานติ และ เจสซี รอมปีส์ ปรากฎว่า สาวไทยเล่นได้อย่างเข้าขา เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3, 7-5 ส่งผลให้ ทีมไทยชนะทีมอินโดนีเซีย 3-0 คู่ ส่วนอีกคู่ในสาย บี คาซัคสถาน ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 โดยแมทช์ต่อไป ไทยพบเกาหลีใต้ วันที่ 2กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประเทศไทย เวลา 09.00 น.)

หลังการแข่งขัน “แทมมี่” กล่าวว่า จากผลการแข่งขัน แม้สกอร์ชนะขาด แต่คะแนนในเกมไม่ขาด ถือว่าเล่นยากพอสมควร นอกจากนี้ยังต้องเจออากาศเย็นมาก ทำให้ลูกลอย ต้องแก้ด้วยการตีสปินให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องดีที่เจอสภาพเช่นนี้ก่อน เพื่อจะได้ปรับการเล่นสำหรับแมทช์ต่อไปกับเกาหลีใต้ โดยจะพยายามสู้เต็มที่ ตีให้เหนียวแน่น ไม่หลุดง่าย และรักษาเกมของตัวเองให้มากกว่านี้ ส่วนอาการเจ็บข้อศอกนั้น ไม่มีปัญหาระหว่างการแข่งขัน แต่ยังต้องพันผ้าเพื่อป้องกันไว้ก่อน

ส่วน “น้องนก” กล่าวว่า เนื่องจากเป็นแมทช์แรกและเจออากาศหนาว ขณะที่คู่แข่งขันก็ไม่ได้เล่นด้วยกันมาประมาณ4 ปีแล้ว จึงทำให้เกร็งในเซตแรก อย่างไรก็ตามถือว่าโชคดีที่กลับมาอยู่ในเกมของตัวเองและเอาชนะได้ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในเซตสอง ที่พยายามเล่นตามเกมของตัวเองจนทำสำเร็จ ส่วนการพบกับเกาหลีใต้ จะแข่งขันกับ ลี เยรา เดี่ยวมือสอง ที่ตนเคยชนะ เมื่อ 2 ปีก่อน โดยคาดว่าจะสู้กันสูสีและเป็นงานที่ประมาทไม่ได้ ซึ่งจะเล่นอย่างใจเย็น หาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ระหว่างโฟร์แฮนด์หรือแบล็คแฮนด์ จากนั้นจะพยายามจี้จุดอ่อนเพื่อเอาชนะให้ได้

ขณะที่ นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า จากการแข่งขันในแมทช์แรก แสดงให้เห็นว่าสภาพของลูกทีมมีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยการเอาชนะอินโดนีเซีย 3-0 ทำให้มีความมั่นใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ดังนั้น ในการพบกับเกาหลีใต้ก็น่าจะมีโอกาส ซึ่งเกาหลีใต้แพ้คาซัคสถาน 0-3 แต่ในขณะเดียวกันคาซัคสถานก็มีความน่ากลัวมากจากการคว้าชัยชนะขาดลอย ดังนั้นลูกทีมทุกคนจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด
น้องนก หืดเล็กน้อยก่อนเอาชนะได้
กำลังโหลดความคิดเห็น