xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.เฟดคัพไทยอัดฉีดคนละแสน หากคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ และลูกทีมเตรียมรับเงินแสนหากคว้าแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กระตุ้นลูกทีมปราบคู่แข่งกระจุยทั้งทัวร์นาเมนต์ พร้อมประกาศอัดฉีดเงินรางวัลให้คนละ 1 แสนบาท หากชนะเลิศ ด้านทีมสาวไทยตอกย้ำความมั่นใจสยบอินโดนีเซียได้แน่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน เทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ ที่สนามเสิ่นเจิ้น หลัวหู เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มกราคม ทีมนักหวดสาวไทย ทีมวางอันดับสอง ซึ่งอยู่สาย บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และคาซัคสถาน ได้ลงสนามฝึกซ้อมที่เซ็นเตอร์คอร์ต เป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยมี นายสุบิน สีชาแอน กัปตันทีมเฟดคัพไทย และนายวิรัช แบรอฮีม ที่ปรึกษากัปตันทีม ร่วมกันดูแลการฝึกซ้อม ก่อนทีมไทยจะประเดิมสนามกับอินโดนีเซีย วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น.

นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า มาถึงตอนนี้ยังมั่นใจร้อยเปอร์เซนต์ว่า ทีมไทยจะ สามารถเอาชนะอินโดนีเซียได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา จึงได้ประกาศมอบเงินรางวัลให้ตามลำดับคือ หากชนะอินโดนีเซีย มอบให้คนละ 1 หมื่นบาท หากชนะเกาหลีใต้ มอบให้คนละ 2 หมื่นบาท หากชนะคาซัคสถาน มอบให้คนละ 3 หมื่นบาท และหากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพร้อมคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้ จะมอบให้คนละ 1 แสนบาท

หลังการฝึกซ้อม "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ไทย กล่าวถึงการพบกับอินโดนีเซียว่า ทุกคนในทีมมีความพร้อม หลังจากได้ซ้อมเต็มที่ แต่ก็ประมาทไม่ได้ แม้ทีมไทยเคยชนะอินโดนีเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีก่อนก็ตาม ส่วนการรับมือกับอากาศหนาวก็คงต้องทำการอบอุ่นร่างกายมากขึ้น จากเดิม 15 นาที เพิ่มเป็น 20 นาที และพยายามใส่เสื้อผ้าหนาขึ้น เพราะหากไม่ทำให้ร่างกายอบอุ่น อาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ ขณะที่สภาพพื้นสนามก็ได้มาตรฐาน ที่เซ็นเตอร์คอร์ตนั้น ลูกจะเด้งช้ากว่าสนามด้านนอก ซึ่งทุกคนก็จะปรับการเล่นให้เข้ากับสนามอยู่แล้ว

ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวมือ 2 ไทย กล่าวว่า การได้รุ่นพี่คือ แทมมี่ มาช่วยทีม ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งได้อันดับ 3 ดังนั้นปีนี้ก็น่าจะมีโอกาส โดยเฉพาะเป้าหมายที่ต้องการเป็นอันดับ 1 ของสาย บี อย่างไรก็ตาม การพบกับอินโดนีเซียก็จะไม่ประมาท จะพยายามเล่นในฟอร์มของตัวเองให้ดีที่สุด

ขณะที่ "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข สองนักหวดสาวไทย ที่ถูกวางให้ลงแข่งขันประเภทคู่ กล่าวร่วมกันว่า ในซีเกมส์ที่ผ่านมา สามารถเอาชนะคู่ของอินโดนีเซียมาได้ สำหรับการพบกันในครั้งนี้ก็มีความมั่นใจว่าจะเอาชนะได้เช่นกัน โดยจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมอินโดนีเซีย ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่เซ็นเตอร์คอร์ตเช่นกัน ซึ่งซ้อมต่อจากทีมไทย โดยนักกีฬาได้แก่ อายู ฟานี ดามานยานติ, เจสซี รอมปีย์ส, ลาวิเนีย ทานันตา และ แองเจลิค วิดจายา อดีตแชมป์พัทยา โอเพ่น ที่อำลาสนามไปแล้ว และกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง หลังจากทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิงในศึกซีเกมส์ที่ผ่านมา โดยมี ซูร์ยา วิดจายา บูดี้ ทำหน้าที่กัปตันทีมเฟดคัพหนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น