xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยมั่นใจดับซ่าอิเหนา เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ นำทัพเฟดคัพไทยดวลอิเหนา 1 ก.พ.นี้
ขุนพลเทนนิสหญิงไทย มั่นใจดับซ่า "อิเหนา" อินโดนีเซีย ประเดิมศึกเฟดคัพ 2012 ที่จีน ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวดาวรุ่งไทยเจอไข้หวัดเล่นงาน แต่อาการดีขึ้นแล้ว เจ้าตัวมั่นใจนัดแรกผ่านได้แน่

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณัฐประชาชนจีน ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ม.ค. "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย, "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข ได้ลงสนามฝึกซ้อม ที่สนามเสิ่นเจิ้น หลัวหู เทนนิส เซ็นเตอร์ โดยมี นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมไทย ดูแลการฝึกซ้อม ยกเว้น "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ไม่ได้ลงสนามซ้อม เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด

นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงได้ประมาณ 2 วันแล้ว ซึ่งซ้อมทั้งช่วงเช้าและบ่าย นักกีฬาทุกคนมีความพร้อม โดยเฉพาะสภาพจิตใจ ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่เมืองเสิ่นเจิ้น ช่วงกลางวันอากาศค่อนข้างเย็น ประมาณ 10-13 องศาเซสเซียส ดังนั้น นักกีฬาจะต้องอบอุ่นร่างกายนานขึ้นกว่าเดิม เพราะหากอบอุ่นร่างกายไม่ถึงก็อาจจะสร้างปัญหาได้ในระหว่างการแข่งขัน

สำหรับโปรแกรม วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทีมไทยจะประเดิมพบกับ ทีมอินโดนีเซีย ที่เซ็นเตอร์คอร์ต เวลา 10.00 น. ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกับที่ลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ดังนั้น ก็น่าเอาชนะไม่ยาก ส่วนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พบกับ ทีมเกาหลีใต้ ถือเป็นงานหนักไม่น้อย แต่ก็เชื่อในศักยภาพลูกทีม ส่วนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พบ ทีมคาซัคสถาน แม้คู่แข่งจะมีผู้เล่นฝีมือดี แต่คาดว่าจะสู้กันได้อย่างสูสี

ด้าน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย กล่าวว่า เรื่องสนามแข่งขันไม่มีปัญหา แต่คงต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ซึ่งค่อนข้างเย็น ได้เห็นนักกีฬาจากหลายชาติแล้ว ยกเว้นจีน ขณะที่อินโดนีเซีย ก็เดินทางมาถึงแล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นพวรรณ มีอาการป่วยจากไข้หวัดเล็กน้อย จึงไม่ได้ลงสนามฝึกซ้อม เพราะต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่และเพื่อความพร้อมในการลงสนามแข่งขัน

ขณะที่ "น้องนก" กล่าวว่า ไม่ค่อยสบายนิดหน่อย เนื่องจากอากาศเย็น แต่ได้พักผ่อนแล้ว และโชคดีที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพอากาศ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูสภาพทีมโดยรวมแล้ว มีความพร้อมทุกคน โดยเฉพาะการได้แทมมี่นำทีมลงแข่งขัน จึงทำให้ทีมมีความมั่นใจ และน่าจะผ่านนัดแรกได้ ซึ่งเจอกับอินโดนีเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น