xs
xsm
sm
md
lg

"จีน" เชื่อมีลุ้นสวิง "เวิลด์ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหลียง เวน-ชอง ความหวังของเจ้าถิ่น
เหลียง เวน-ชอง นักกอล์ฟตัวเก่งของจีน เชื่อมั่นว่า ทีมจีนมีโอกาสลุ้นแชมป์ศึก "โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ 2011" สัปดาห์นี้ (24-27 พ.ย.) โดยชี้การเป็นเจ้าภาพจะสร้างความได้เปรียบอย่างมหาศาล ขณะเดียวกันยังมองทีมเยอรมัน, ไอร์แลนด์ รวมถึงแอฟริกาใต้ จะเป็นคู่แข่งสำคัญ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟ "โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม มิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ที่เกาะไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 พ.ย. 2554

โดย ก้านเหล็กวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสของทีมจีนว่า "ส่วนตัวคิดว่าเรามีโอกาสดีที่จะคว้าชัยชนะในครั้งนี้ เพราะหากพิจารณาดูแล้ววงการกอล์ฟของเราเติบโตขึ้นมาก ซึ่งครั้งนี้ต้องยอมรับว่าทีมเราได้รับความกดดันไม่น้อย เนื่องจากความคาดหวังที่สูงของแฟนกอล์ฟชาวจีน แต่อย่างไรก็ดีเราจะใช้ความกดดันเหล่านั้นผลักดันตัวเองไปสู่ความสำเร็จให้ได้"

"แน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้มียอดทีมจากทั่วโลกแข่งขันเพื่อชิงชัย ทั้ง เยอรมัน ที่มีมาร์ติน คายเมอร์ เป็นตัวชูโรง, ไอร์แลนด์ รองแชมป์เก่าที่มีทั้ง รอรีย์ แม็คอิลรอย และแกรม แม็คดาวล์ ลงสนามอีกครั้ง รวมถึงทีมแอฟริกาใต้ที่มีแชมป์เมเจอร์ทั้งสองคน แต่กระนั้นผมยังเชื่อมั่นว่าเสียงเชียร์อันมหาศาลที่คอยหนุนหลังจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สร้างความได้เปรียบให้กับเราในการลงดวลกับทุกทีม จุดนี้ผมคิดว่าหากเราออกสตาร์ทได้ดีก็มั่นใจว่าโอกาสของทีมจีนจะมีอย่างแน่นอน" เหลียง ที่จะลงสนามคู่กับ จาง ซินจุน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขันรายการนี้ ทีมชาติไทยส่งตัว "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 คู่กับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดาวรุ่งตัวอันตราย เข้าร่วมสวิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น