xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" คุยฟุ้งมีลุ้นแชมป์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฤา วูดส์ จะได้คำรามอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ?
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกชาวสหรัฐฯ ลั่นพร้อมปลดล็อกชัยชนะแรก หลังทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในรอบสองของการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" โดยชี้ผลงานในรอบที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมไร้ที่ติ ขณะเดียวกันยังแสดงความมั่นใจจะรักษามาตราฐานฟอร์มไปจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่เสร็จสิ้นการแข่งขันรอบสองของศึก "ออสเตรเลียน โอเพน 2011" เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "วูดส์" เก็บสกอร์ในวันนี้ 5 อันเดอร์พาร์ ส่งให้สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 1 ในตารางลีดเดอร์บอร์ด โดยทิ้ง ปีเตอร์ โอเมลเลย์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่น อยู่ 1 สโตรก

โดย โปรวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผลงานในรอบนี้ถือว่าได้ไร้ที่ติอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมแรก นอกจากนั้นภาพรวมทั้งวันก็ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เพราะ ทุกช็อตที่สวิงไปไม่พลาดแม้แต่ช็อต ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะจบสกอร์ได้ถึง 8-9 อันเดอร์ฯ เลยด้วยซ้ำ"

ขณะเดียวกัน วูดส์ ยังเผยถึงส่วนสำคัญที่ทำให้ตนเองระเบิดฟอร์มเก่งว่า "การเปลี่ยนโค้ชใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนวงสวิงใหม่ เริ่มแสดงประสิทธิภาพให้เห็นแล้ว รอบนี้ผมสวิงทุกช็อตได้เหมือนตอนที่ฝึกซ้อมมา จนทำให้มีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมมาก และหาทางกลับมาสู่เกมได้แล้ว"

นอกจากนั้น เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ยังได้ทิ้งท้ายว่า "แน่นอนเป้าหมายของผมคือการคว้าชัยชนะเท่านั้น โดยตอนนี้เหลือการแข่งขันอีกเพียงสองวัน ซึ่งจากนี้ผมต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาตำแหน่งนี้ให้ได้จนถึงนาทีสุดท้าย และปลดล็อกแชมป์แรกให้สำเร็จ"

สำหรับ "พญาเสือ" ยังไม่สามารถสัมผัสโทรฟีใดได้เลย นับตั้งแต่การแข่งขัน "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส" เมื่อปี 2009 และมีโอกาสคว้าชัยในศึก "เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2010" ที่ตนเองเจ้าภาพ แต่ก็พลาดท่าให้กับ "จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ สวิงชาวไอร์แลนด์เหนือ ในการดวลเพลย์ออฟวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านั้น วูดส์ รั้งตำแหน่งผู้นำทั้งสามรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น