xs
xsm
sm
md
lg

"อาวุธลับ-ไม้เด็ด" ยักษ์ข่มแพทส์ซิวซูเปอร์โบว์ล ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย ความหวังยักษ์ใหญ่
ASTVผู้จัดการรายวัน - "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าเตรียมลงสังเวียนลูคัส ออยล์ สเตเดียม ที่อินเดียนาโปลิส เพื่อฝากรอยแค้นให้ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ บรรทัดต่อจากนี้ "ลุงแซม" คอลัมนิสต์ประจำหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการรายวัน จะหยิบเอากุญแจสำคัญในการนำพาทั้งสองทีมสู่แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46

1.แรงแค้น ปะทะ ความมั่นใจ
ย้อนไปเมื่อสี่ปีก่อนในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 แพทริออตส์ จ่อคิวทำ "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" เป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ อเมริกัน ฟุตบอล NFL ต่อจาก ไมอามี ดอลฟินส์ ชุดปี 1972 แต่ฝันสลายด้วยน้ำมือ ไจแอนท์ส ที่พลิกล็อกคว้าชัย 17-14 ด้วยแรงแค้นฝังใจจะส่งให้ "นักรบกู้ชาติ" เดินสู่สนามด้วยความมุ่งมั่นเต็มร้อย กอปรกับโมเมนตัมที่กวาดชัยมา 10 เกมติดก่อนเข้าชิงแชมป์ประเทศ ทีมของ บิลล์ บีลิชิก จึงถูกยกให้เป็นต่อ 3 แต้ม อย่างไรก็ดี "ยักษ์ใหญ่" ก็พกพาความมั่นใจมาเต็มสูบ มีเฮในเกมที่ต้องชนะ 5 หนซ้อนปราบทั้ง นิวยอร์ก เจ็ตส์, ดัลลัส คาวบอยส์, แอตแลนตา ฟอลคอนส์, กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ที่สำคัญอย่าลืมว่า ทอฟ คอฟลิน เคยพาทีมบุกเหยียบจมูก "แพทส์แมน" 24-20 ในสัปดาห์ที่ 9 ของฤดูกาลปกติมาแล้ว

2. ศึกประชันจอมทัพ
ทอม เบรดี และ อีลาย แมนนิง ได้รับการยกย่องจาก "yahoo sports.com" ให้เป็นหนึ่งใน 10 คู่ควอเตอร์แบ็กประชันกันที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ซูเปอร์โบว์ล เฉกเช่นการเผชิญหน้ากันระหว่าง โจ มอนทานา กับ แดน มาริโน หรือครั้ง ดรูว์ บรีส์ เจอ เพย์ตัน แมนนิง โดย แมนนิงผู้น้อง มีข่มเมื่อเก็บชัยใน 2 หนล่าสุดที่เจอกัน อีกทั้งอานุภาพในโพสต์ซีซันยิ่งปรากฎ ขว้างไป 8 ทัชดาวน์ เสียแค่หนึ่งอินเทอร์เซปต์ วินซ์ วิลฟอร์ค ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล "แพทส์แมน" ยังต้องยกให้ อีลาย เจ๋งที่สุดในบรรดาจอมทัพ NFL ชั่วโมงนี้ ทว่า เบรดี ฤดูกาลปกติขว้างไป 5,235 หลา 39 ทัชดาวน์ เสียเพียง 12 อินเทอร์เซปต์ ถ้าซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี พาทีมล้างแค้นสำเร็จเท่ากับจะมีแหวนแชมป์ 4 วงเทียบตำนานอย่าง เทอร์รี แบรดชอว์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) และมอนทานา (ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส) จึงถือเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจชั้นดี

3. เครื่องมือล่าสังหาร
แพทริออตส์ มีทีมบุกร้อนแรงอันดับ 2 รองแค่ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ส่วนสำคัญมาจากการที่ เบรดี มีเครื่องมือช่วยเหลือมากมาย เวส เวลเกอร์ คือผู้เล่นที่รับบอลมากที่สุดในลีก ดีออน แบรนช์ เก๋าพอที่จะหาช่องให้จอมทัพขว้างใส่ คู่ปีกในอย่าง ร็อบ กรอนคาวสกี และแอรอน เฮอร์นานเดซ คือฝันร้ายของทีมรับ อย่างไรก็ดี ไจแอนท์ส มีดีไม่แพ้กัน ฮาคีม นิกส์ กับ วิคเตอร์ ครูซ เป็นคู่ปีกนอกที่รับบอลระดับพันหลา อาหมัด แบรดชอว์ กลับมาผนึกกำลัง แบรนดอน จาค็อบส์ คอยทะลวงภาคพื้นดิน แถมทีมรับยังมีเครื่องจักรไล่ล่าทั้ง เจสัน ปิแอร์-พอล, โอซี อูเมนยิโอรา, จัสติน ทัค และไมเคิล โบลีย์ สถิติการแซ็ค 48 หนของ "ยักษ์ใหญ่" ในฤดูกาลปกติ ดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมลีก เป็นการบ้านให้บรรดาแนวพึงระวังป้องกัน เบรดี ให้ดี

4. อาวุธลับ
ในเมื่อ กรอนคาวสกี แทบไม่ได้ซ้อมเหตุจากบาดเจ็บข้อเท้าซ้าย ดังนั้น เฮอร์นานเดซ ต้องขึ้นมามีบทบาทสำคัญทั้งการรับบอลด้านใน หรืออ๊อปชั่นถือบอลวิ่งเองให้เด่นอย่างในเกมกับ เดนเวอร์ บรองโกส์ อีกทั้ง เบนจาร์วัส กรีน-เอลลิส รันนิงแบ็กที่ไม่เสียฟัมเบิลมาตลอด 4 ปี จะต้องแสดงอิทธิฤทธิ์เมื่ออยู่ในเรดโซน ช่วยรับสกอร์และวิ่งเข้าเอ็นด์โซนจากระยะสั้นนั่นคือทีเด็ด ถ้าเกมวิ่งติดเครื่อง โอกาสที่ เวลเกอร์ และ แบรนด์ จะมีพื้นที่ย่อมเพิ่มมากขึ้น ทางฟาก ไจแอนท์ส เชื่อว่า บีลิชิก ต้องสั่งการ คายล์ แฮร์ริงตัน และพรรคพวกตัวคุมปีกคีย์ที่ นิกส์ กับ ครูซ เป็นหลัก ดังนั้น มาริโอ แมนนิงแฮม เตรียมสวมบทบาท เดวิด ทายรี หนึ่งในฮีโร่ "ยักษ์ใหญ่" เมื่อสี่ปีก่อนได้เลยในแผนปีกตัวสอดที่พร้อมจี้จุดอ่อนการป้องกันขว้างอันดับรองบ๊วย NFL ที่เสียระยะเฉลี่ย 293.9 หลาต่อเกม ขณะเดียวกันดูเหมือนเกมวิ่งสอดประสานมากขึ้น แบรดชอว์ มีความเร็วและรับบอลดี จาค็อบส์ ทรงพลังยากหยุดยั้ง

ฟันธง : ความไม่สมบูรณ์ของ กรอนคาวสกี ทำให้ แพทริออตส์ ขาดอาวุธเด็ดไป ขณะที่ เบรดี ซึ่งเก่งเรื่องการปักหลักขว้างอยู่ในพ็อกเก็ตจะเจอการไล่ล่าทั้งวัน ทางฝั่ง อีลาย นี่จะเป็นเกมส่งตระกูล "แมนนิง" สู่ทำเนียบยอดนักกีฬา NFL ตามรอยคุณพ่ออาร์ชี และเพย์ตัน ได้สำเร็จ ไจแอนท์ส คำราม 30-28
เบรดี ทาบตำนาน NFL?
กรอนคาวสกี ไม่สมบูรณ์
ครูซ ปีกนอกตัวโฮมรัน
กำลังโหลดความคิดเห็น