xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" รับเหมือนฝันซิวออสซีควบมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา กับโทรฟีแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกในชีวิต
วิคตอเรีย อซาเรนกา ว่าที่นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส รับเหมือนฝันที่ในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตของตัวเองได้สำเร็จในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา

หวดวัย 22 ปี จากเบลารุส เข้าชิงแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังกรุยทางเข้าสู่รอบชิง ออสซี โอเพน ก่อนโชว์ฟอร์มแกร่งไล่หวดเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยจากรัสเซีย อดีตมือ 1 โลก และแชมป์เก่าปี 2008 ได้ไม่ยาก 2-0 เซต 6-3,6-0 ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 22 นาที ซึ่งทำให้ "วิกา" คว้าแชมป์สแลมใบแรกมาครองได้ในที่สุด ก่อนก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก จากการสรุปอันดับโลกของดับเบิลยูทีเอ วันจันทร์ที่ 30 ม.ค. นี้

หลังเกม อซาเรนกา ที่วางแผนหยุดพักผ่อนสักระยะหลังซิวสแลมออสซี เผยความรู้สึกว่า "ถือเป็นปีที่ยาวนานอย่างแท้จริง ที่ผ่านมาฉันลงเล่นมาหลายแมตซ์ เพื่อต้องการพัฒนาฟอร์มของตัวเอง เหมือนกับตัวเองไร้ขีดจำกัด ฉันทำงานหนักมากเพื่อคว้าชัยชนะ และการขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลกก็ถือเป็นโบนัสชั้นดี บอกตามตรงว่าเหมือนฝันที่เป็นจริงเลยทีเดียว"

"บอกตามตรง ฉันไม่คิดว่าตัวเองเล่นได้ดีในแมตซ์นี้ เพียงแต่ฉันเล่นดีกว่าคู่ต่อสู้เท่านั้น ช่วง 2 เกมแรกถือเป็นช่วงหายนะเล็กน้อย แต่สุดท้ายฉันก็เห็นจุดเปลี่ยน ช่วยให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นและเริ่มมองถึงการไล่เก็บทีละแต้ม ส่วนมาเรีย เธอเริ่มต้นด้วยความมั่นใจ เล่นเอาฉันต้องคอยตั้งรับและพลาดไปบางช็อต แต่สุดท้ายฉันก็ดีใจที่หาจังหวะของตัวเองเจอ อันนำมาสู่ชัยชนะในที่สุด" อซาเรนกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น